Giao thông - Đô thị

VETC sẽ mở rộng các dịch vụ thanh toán giao thông qua Ví điện tử

Theo Vietnam+ 27/11/2023 21:10

Ví điện tử VETC nâng cấp từ tài khoản giao thông đã được đông đảo khách hàng sử dụng và trong tương lai sẽ được mở rộng thêm nhiều dịch vụ thanh toán khác.

Ví điện tử VETC nâng cấp từ tài khoản giao thông được chủ xe lựa chọn nhằm thanh toán các dịch vụ thu phí không dừng, thanh toán xăng dầu… (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ví điện tử VETC nâng cấp từ tài khoản giao thông được chủ xe lựa chọn nhằm thanh toán các dịch vụ thu phí không dừng, thanh toán xăng dầu…

Sau một tháng ra mắt phiên bản mới dưới hình thức Ví điện tử dành cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ thu phí không dừng (ETC), Công ty Trách nhiệm hữu hạn thu phí tự động VETC (VETC) cho biết ứng dụng Ví điện tử VETC đã ghi nhận gần 1 triệu lượt tải và khoảng 250.000 lượt sử dụng nhằm thanh toán cho các dịch vụ thu phí không dừng, thanh toán xăng dầu không tiền mặt, dịch vụ đổi E-Tag, chuyển tiền giữa các ví VETC…

“Việc nâng cấp tài khoản giao thông thành Ví điện tử không ảnh hưởng đến thẻ E-Tag đã dán ở xe, chủ phương tiện không cần phải dán lại thẻ khác mà chỉ cần thực hiện các bước xác nhận đồng ý và tiến hành định danh ngay trên ứng dụng VETC. Việc định danh sẽ giúp tăng tính an toàn, bảo mật cho tài khoản,” ông Nguyễn Lê Thắng, Phó Tổng Giám đốc VETC cho hay.

Nhìn nhận tiềm năng của ngành ETC vẫn còn rất lớn, ông Thắng cho rằng việc triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không được Bộ Giao thông Vận tải đánh giá là bước đi quan trọng trong toàn bộ quá trình chuyển đổi cảng hàng không/sân bay hiện nay thành thông minh và rộng hơn là tiến gần đến mục tiêu đô thị thông minh (thu phí cảng biển, bãi đỗ xe, phí đăng kiểm…).

Trong tương lai gần, người dùng ứng dụng VETC cũng có thể sớm sử dụng đầy đủ các dịch vụ thanh toán do VETC phát triển như bảo hiểm xe, thấu chi tài chính…

Ngoài ra, tài khoản giao thông VETC nâng cấp lên thành Ví điện tử sẽ mang lại sự an tâm cho chủ phương tiện khi sử dụng dịch vụ ETC, nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ thanh toán không dừng. Khi tỷ lệ dán thẻ càng lớn, độ chính xác càng cao, tính ưu việt từ hệ thống ETC sẽ được minh chứng rõ rệt nhất, toàn bộ xe lưu thông qua trạm đều dán thẻ ETC sẽ bảo đảm sự đồng nhất, hạn chế được tối đa việc phải dừng đỗ xử lý sự cố tại các trạm thu phí.

“Đây cũng chính là tiền đề để VETC tiến dần đến các giai đoạn nâng cấp cao hơn của thu phí không dừng, tiến tới bỏ barie và bỏ trạm thu phí, chỉ có các thiết bị ETC treo trên giá long môn để xe qua tự do như tại Đài Loan và Singapore. Các chủ phương tiện có thể sử dụng phương thức trả sau, thanh toán online theo nhu cầu. Đây là giai đoạn được mong chờ nhất của cả cơ quan quản lý và người tham gia giao thông,” ông Thắng chia sẻ

Để thuận tiện cho việc duy trì số dư khi qua làn ETC, người dùng chỉ cần liên kết ngân hàng và nạp tiền trực tiếp từ tài khoản ngân hàng vào ví. Bước đầu, ví VETC đang kết nối với 5 ngân hàng BIDV, Vietinbank, MBBank, Nam Á Bank, TPBank và thẻ ATM có đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến của hơn 30 ngân hàng thuộc hệ thống Napas. VETC đang trong quá trình hoàn tất kết nối với các ngân hàng tiếp theo như Vietcombank, Techcombank… để mở rộng dịch vụ.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VETC sẽ mở rộng các dịch vụ thanh toán giao thông qua Ví điện tử