Ô tô

Venza sắp được nâng cấp thành Toyota Harrier

TB (theo Tuổi trẻ) 14/03/2024 13:33

Toyota Harrier/Venza sắp được cập nhật giữa vòng đời trong nửa sau năm 2024 với bộ mặt hứa hẹn hoàn toàn mới.

Thiết kế phiên bản 2023 mới nhất của Toyota Harrier tại Nhật - Ảnh: Toyota
Thiết kế phiên bản 2023 mới nhất của Toyota Harrier tại Nhật

Vào giữa tháng 3, Response - một tờ báo ô tô tầm trung tại Nhật - đã hé lộ thông tin về một dòng SUV Toyota bị lãng quên: Harrier. Còn được biết đến với tên gọi Venza (Bắc Mỹ), Toyota Harrier đang ở thế hệ thứ 4 ra mắt vào năm 2020. Theo đúng quy trình cập nhật, xe sẽ ra mắt phiên bản facelift giữa vòng đời trong năm 2024.

Theo Response, lần facelift này của Toyota Harrier sẽ chứng kiến thay đổi đáng kể về thiết kế đầu xe. Cụ thể, giao diện Hammerhead của Toyota Crown và Prius mới nhất sẽ xuất hiện trên Harrier.

Thiết kế Toyota Harrier nếu lắp giao diện giống Crown vào đầu xe - Ảnh: Response
Thiết kế Toyota Harrier nếu lắp giao diện giống Crown vào đầu xe

Bên cạnh đó, giao diện nội thất Toyota Harrier facelift cũng hứa hẹn có cải tiến lớn. Kích thước màn hình trung tâm sẽ tăng lên 12,3 inch ở mọi cấu hình, đồng thời có thể chuyển vị trí về trung tâm táp lô thay vì đứng cao. Màn HUD có thể được bổ sung trên các bản cao cấp.

Nội thất tham khảo của Toyota Harrier 2023 - Ảnh: Toyota
Nội thất tham khảo của Toyota Harrier 2023

Truyền động là mảng duy nhất hứa hẹn không thay đổi trên Toyota Harrier facelift. Hiện xe có các phiên bản 2.0L I-4 169 mã lực, hybrid thường 2.5L I-4 219 mã lực và hybrid sạc điện 2.5L I-4 302 mã lực.

Toyota Harrier facelift dự kiến ra mắt trong nửa sau năm 2024. Dòng xe này thực tế không quá xa lạ với người dùng Việt khi thường xuất hiện dưới tên gọi Venza nhập Mỹ. Tuy nhiên, Venza từ năm nay có thể bị thế chỗ bởi Crown Signia tại Mỹ nên dự kiến không còn xuất hiện tiếp.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Venza sắp được nâng cấp thành Toyota Harrier