Tin tức

Venezuela đánh giá cao sự hợp tác với Nga

23/02/2024 10:15

Venezuela và Nga đã đạt được kết quả ấn tượng về hợp tác đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Đó là phát biểu của Tổng thống Nicolas Maduro trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Venezolana de Television.

Chú thích ảnh
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (phải) tiếp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc gặp ở Caracas, ngày 20/2/2024

Phát biểu ngày 21/2 sau cuộc gặp Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, người đang ở thăm Venezuela, Tổng thống Maduro cho biết một số doanh nghiệp Nga có kế hoạch thăm Venezuela để đầu tư vào thiết bị và sản xuất nông nghiệp, và ông Lavrov đã tuyên bố sẵn sàng mua sản phẩm nông nghiệp của Venezuela. Tổng thống Maduro đánh giá đây là động lực cho việc xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Venezuela sang Nga.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Venezuela Yván Gil Pinto cho biết chuyến thăm của người đồng cấp Lavrov đã tăng cường sự hợp tác chiến lược và quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Ngoại trưởng Gil Pinto cho biết hai bên đã nhất trí tăng cường hợp tác chiến lược, đồng thời nhấn mạnh: “Nga và Venezuela sẽ tiếp tục tích cực đấu tranh để bảo vệ luật pháp quốc tế”.

Venezuela và Nga đã ký 16 thỏa thuận hợp tác vào tháng 10/2023. Hai nước duy trì quan hệ chặt chẽ trong các lĩnh vực như dầu mỏ, du lịch và hợp tác quân sự, với trao đổi thương mại tăng 70% trong 7 tháng đầu năm 2023, lên 94 triệu USD. Trong 25 năm qua, Venezuela và Nga đã tổ chức họp Ủy ban liên chính phủ 16 lần và ký khoảng 340 thỏa thuận trong 20 lĩnh vực.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Venezuela đánh giá cao sự hợp tác với Nga