Trong nước

Vào bán kết Kazakhstan International Challenge, Lê Đức Phát nuôi hy vọng Olympic

ĐH (theo Tuổi trẻ) 05/04/2024 19:00

Vào thời điểm mà vòng loại môn cầu lông Olympic Paris 2024 sắp chấm dứt, Lê Đức Phát đang nỗ lực đua nước rút.

Lê Đức Phát đang có hy vọng tham dự Olympic Paris 2024 nhờ phong độ cao thời gian qua - Ảnh: FBNV
Lê Đức Phát đang có hy vọng tham dự Olympic Paris 2024 nhờ phong độ cao thời gian qua

Hiện tại, Lê Đức Phát đang có mặt tại Kazakhstan để tham dự giải đấu thuộc hệ thống International Challenge của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF). Đây không phải là những giải đấu có cấp độ quá cao, do đó phù hợp với trình độ của tay vợt quê Đồng Nai.

Chiều 5-4, anh thi đấu trận tứ kết gặp tay vợt người Sri Lanka, Viren Nettasinghe. Trước đó, Lê Đức Phát đã lần lượt vượt qua Fabio Caponio (Ý) và Kai Schaefer (Đức) tại vòng 1 và 2.

Trước Nettasinghe, Lê Đức Phát gặp không ít khó khăn. Ván 1, hai tay vợt rượt đuổi căng thẳng từng điểm số. Khả năng đập cầu uy lực giúp VĐV của Việt Nam tạo ra áp lực lớn. Nettasinghe cũng kiên cường chống trả. Cuối cùng, Lê Đức Phát giành thắng lợi 21-19.

Sang ván 2, Nettasinghe càng chơi nỗ lực hơn khi bị dồn vào đường cùng. Một lần nữa anh khiến Lê Đức Phát phải bước vào màn rượt đuổi tỉ số.

Và lần này còn kịch tính hơn. Đức Phát dẫn 20-19 và chỉ cần thêm 1 điểm để kết thúc trận đấu. Dù vậy, sự căng thẳng khiến Lê Đức Phát giao cầu không tốt và bị gỡ hòa 20-20.

Nettasinghe cũng không vượt qua được áp lực và cũng có tình huống giao cầu hỏng. Trải qua nhiều vất vả, cuối cùng Lê Đức Phát cũng kết thúc được trận đấu với phần thắng 23-21.

Chiến thắng này giúp Lê Đức Phát giành vé vào bán kết gặp đối thủ Tharun Mannepalli (Ấn Độ). Đây là tay vợt được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với Đức Phát.

Thành tích vào bán kết Kazakhstan International Challenge giúp Lê Đức Phát tích lũy ít nhất 2.800 điểm. Điều này giúp anh có lợi trong việc giành vé đến Olympic Paris 2024.

Để giành vé tham dự Olympic Paris 2024, ở nội dung đơn nam và đơn nữ, vận động viên phải nằm trong nhóm xếp hạng từ 1 đến 34 của bảng xếp hạng vòng loại Olympic (không phải bảng xếp hạng thế giới).

Trong đó, từ vị trí số 1 đến 16, mỗi quốc gia sẽ được phép có tối đa 2 vận động viên tham dự. Còn từ hạng 17 đến 34 sẽ chỉ có tối đa 1 người. Vị trí của Lê Đức Phát đang là 34 nhưng có nguy cơ bị vượt mặt. Do đó, anh phải duy trì thứ hạng này hoặc vươn lên cao hơn để hy vọng lấy vé đến Olympic Paris.

ĐH (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vào bán kết Kazakhstan International Challenge, Lê Đức Phát nuôi hy vọng Olympic