Tin tức

Vận tải đường sắt ở Tây Bắc Trung Quốc gián đoạn do tuyết rơi dày

H.A (theo báo Tin tức) 19/02/2024 06:25

Gió giật mạnh và tuyết rơi dày ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương ở Tây Bắc Trung Quốc đã khiến 13 chuyến tàu chở khách phải tạm hoãn lịch trình trong ngày 18/2.

Chú thích ảnh
Tuyết phủ trắng xóa tại tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc, ngày 4/2/2024

Theo thông báo của Công ty TNHH Đường sắt Lan Châu Trung Quốc, một số chuyến tàu từ thành phố Urumqi, thủ phủ Tân Cương, tới các thành phố ở tỉnh Cam Túc lân cận như Lan Châu, Thành Đô, Trùng Khánh và Côn Minh đều chịu ảnh hưởng. Dù vậy, tất cả các dịch vụ tàu cao tốc tuyến Lan Châu - Tân Cương đều vẫn hoạt động bình thường.

Trong tình hình hiện nay, công ty dự định tăng công suất vận chuyển hành khách của các tuyến tàu cao tốc từ Lan Châu đi Duy Ngô Nhĩ bằng cách tăng gấp đôi số toa tàu trong các ngày 19 và 20/2 để tăng số lượng khách chuyên chở từ 613 người lên 1.226 người. Trong khi đó, các ga tàu ở Lan Châu sẽ cải thiện các dịch vụ đặt chỗ trước và triển khai lực lượng tình nguyện hỗ trợ hành khách theo nhiều cách.

Trước đó, ngày 17/2, tổng cộng 54 tàu chở khách ở Tân Cương đã không thể khởi hành như lịch trình do thời tiết xấu. Từ ngày 16-18/2, nhiều địa phương tại vùng tự trị này đã hứng chịu thời tiết lạnh khắc nghiệt và gió mạnh.

H.A (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận tải đường sắt ở Tây Bắc Trung Quốc gián đoạn do tuyết rơi dày