Vận động viên Hải Dương có thể giảm số huy chương so với SEA Games 31

11/05/2023 17:01

Để giành được 11 huy chương vàng như tại SEA Games 31 là thách thức rất lớn đối với các vận động viên Hải Dương tại SEA Games năm nay.


Lực sĩ Trần Đình Thắng (thứ tư từ trái sang) cùng đồng đội trong đội tuyển quốc gia trước giờ lên đường sang Campuchia thi đấu SEA Games 32. Ảnh: N.T.T

Ngày 11.5, lực sĩ Trần Đình Thắng đã có mặt tại Campuchia để chuẩn bị thi đấu. Đây chính là "hy vọng vàng" của cử tạ Hải Dương tại SEA Games 32 năm nay. Trần Đình Thắng đang có phong độ tốt. Trước SEA Games 32, anh đã có thời gian tập huấn tại Trung Quốc, giành 3 huy chương vàng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Đặc biệt, đây là kỳ SEA Games thứ bảy liên tiếp Hải Dương mới có vận động viên trong đội tuyển cử tạ quốc gia.

Cùng ngày, võ sĩ Vũ Thị Trang của môn Anis cũng đã cùng đội tuyển quốc gia sang Campuchia. Được biết, Vũ Thị Trang thi đấu tại SEA Games năm nay theo diện xã hội hóa một phần. Chị là vận động viên pencak silat chuyển sang môn thi đấu mới này trước SEA Games 32 không lâu nên không được đặt nặng về thành tích.

Theo nhận định của một số người thường xuyên theo dõi thể thao của Hải Dương, nhiều khả năng thành tích của các vận động viên Hải Dương tại SEA Games 32 sẽ không đạt được như SEA Games 31. Nguyên nhân do một số bộ môn thế mạnh của Hải Dương như bắn cung, bắn súng... không có trong chương trình thi đấu. Đua thuyền truyền thống Hải Dương có đông vận động viên nhất nhưng năm nay sẽ bị cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ Indonesia. Ngoài ra, ở các bộ môn khác các đối thủ cũng đầu tư rất mạnh để cạnh tranh huy chương.

Tại SEA Games 31, các vận động viên Hải Dương giành được 11 huy chương vàng, là 1 trong 5 địa phương có thành tích tốt nhất, giúp đoàn Việt Nam giành vị trí thứ nhất trên bảng tổng sắp huy chương.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Vận động viên Hải Dương có thể giảm số huy chương so với SEA Games 31