Trong tỉnh

Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương chúc Tết 2 vận động viên từng giành huy chương vàng SEA Games

TIẾN HUY 13/02/2024 10:06

Sáng 13/2 (mùng 4 Tết), Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương chúc Tết, động viên lực sĩ cử tạ Trần Đình Thắng và tay vợt bóng bàn Nguyễn Đức Tuân.

dscf2059(1).jpg
Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương biểu dương sự cố gắng và các thành tích đạt được trong thời gian qua của lực sĩ Trần Đình Thắng (thứ hai bên trái)

Trần Đình Thắng và Nguyễn Đức Tuân là 2 trong tổng số 10 vận động viên được bầu chọn là vận động viên Hải Dương tiêu biểu, xuất sắc năm 2023.

Tại gia đình lực sĩ Trần Đình Thắng ở phường Nhị Châu (TP Hải Dương), lãnh đạo Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương biểu dương những thành tích Trần Đình Thắng giành được trong thời gian qua. Đề nghị Trần Đình Thắng tiếp tục tập luyện chăm chỉ, tiếp thu giáo án và hướng dẫn của huấn luyện viên Nguyễn Thị Thiết, phấn đấu tiếp tục giành thành tích cao, trước mắt là tại những giải trong nước năm 2024.

Lực sĩ Trần Đình Thắng sinh năm 1999, trong một gia đình không ai theo nghiệp thể thao. Hết năm 2023, thành tích chói sáng nhất của lực sĩ này giành được là tấm huy chương vàng SEA Games 33 ngay ở lần đầu tiên dự giải. Đây cũng là tấm huy chương vàng cử tạ SEA Games thể thao Hải Dương có được sau 10 năm kể từ thế hệ của lực sĩ Nguyễn Thị Thiết.

Trong năm 2023, Trần Đình Thắng tranh tài tại Giải vô địch cử tạ quốc gia, hạng 102 kg, giành 1 huy chương vàng 196 kg cử đẩy, với tổng 350 kg, anh giành tiếp 1 huy chương vàng, đồng thời phá 2 kỷ lục của giải đấu. Tại Giải vô địch cử tạ các câu lạc bộ quốc gia, Trần Đình Thắng giành 3 huy chương vàng hạng 102 kg. Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, Trần Đình Thắng giành 3 huy chương vàng hạng 102 kg, phá vỡ 3 kỷ lục đại hội...

dscf2017(1).jpg
Tay vợt Nguyễn Đức Tuân (thứ hai bên trái) được kỳ vọng sẽ tiếp tục giành thành tích cao trong năm mới

Trước đó, tại Câu lạc bộ Bóng bàn (phố Phạm Hồng Thái, TP Hải Dương), lãnh đạo Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương chúc Tết, động viên tay vợt Nguyễn Đức Tuân.

Sau tấm huy chương vàng duy nhất giành được cho đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 32, Nguyễn Đức Tuân không giành được nhiều thành công như kỳ vọng, song đến thời điểm hiện tại, tay vợt sinh năm 1997 này vẫn là chủ công của đội tuyển bóng bàn Hải Dương. Trong năm 2023, chấn thương tái phát khiến Nguyễn Đức Tuân chủ động xin thôi làm nhiệm vụ tại đội tuyển bóng bàn quốc gia Việt Nam. Tuy vậy anh đã có 1 huy chương vàng đồng đội nam cùng với Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Duy Phong, Nguyễn Vũ Hoàng Nam tại Giải bóng bàn các đội mạnh toàn quốc, sau khi vượt qua T&T; đồng thời giành huy chương bạc đôi nam - nữ Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41...

dscf2020(1).jpg
Tay vợt số 1 Hải Dương Nguyễn Đức Tuân cùng đồng đội trở lại tập luyện ngay từ mùng 4 Tết

Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương động viên tay vợt Nguyễn Đức Tuân trở lại tập luyện với tinh thần cao nhất, tích cực truyền dạy lối thi đấu máu lửa, các kỹ thuật của bóng bàn đỉnh cao cho các lớp đàn em. Trong năm 2024, đội tuyển bóng bàn Hải Dương sẽ tham gia đầy đủ các giải đấu trong nước, đề nghị Nguyễn Đức Tuân tiếp tục là chủ công để đội tuyển giành thành tích cao, tiếp tục khẳng định bóng bàn Hải Dương là một trong những đội mạnh toàn quốc.

TIẾN HUY
(0) Bình luận
Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương chúc Tết 2 vận động viên từng giành huy chương vàng SEA Games