Vải u trứng trắng Thanh Hà giá 90.000 đồng/kg

15/05/2023 18:52

Trà vải u trứng trắng (trà sớm nhất) ở Thanh Hà (Hải Dương) bắt đầu cho thu hoạch và được một công ty thực phẩm sạch ở Hà Nội mua với giá cao.


Vải thiều Thanh Hà trà u trứng trắng cho thu hoạch sớm nhất với giá 90.000 đồng/kg (ảnh do HTX Dịch vụ nông nghiệp Hợp Đức HD cung cấp)

Ngày 15.5, HTX Dịch vụ nông nghiệp Hợp Đức HD ở xã Thanh Quang (Thanh Hà) đã bán gần 2 tạ vải u trứng trắng cho Công ty Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam (Hà Nội) với giá 90.000 đồng/kg. Đây là lô vải Thanh Hà đầu tiên được các xã viên thu hoạch.

Vải thiều năm nay sáng mã, quả to, đẹp. Vải của HTX sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.

Theo ông Nguyễn Văn Hiển, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Hợp Đức HD, hiện đã có 5 doanh nghiệp, siêu thị liên hệ đặt mua vải thiều với HTX nhưng chưa có nhiều vải, khoảng 5 ngày nữa mới thu hoạch rộ. 

Xã Thanh Quang có khoảng 700 ha vải sớm, nhiều nhất huyện Thanh Hà. Sản lượng năm nay đạt hơn 4.000 tấn, giảm 50% so với năm ngoái do thời tiết không thuận lợi nên quả non bị rụng nhiều. UBND xã Thanh Quang đã làm việc với 36 chủ điểm cân trên địa bàn, ký cam kết với các hộ thu mua bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không thu mua vải xanh...

MN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vải u trứng trắng Thanh Hà giá 90.000 đồng/kg