Tin tức

Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ tại 4 huyện

PV 31/10/2023 21:00

Ngày 31/10, đoàn giám sát Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ tại hai huyện Ninh Giang, Gia Lộc.

img_8333(1).jpg
Đoàn giám sát Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương làm việc với Huyện uỷ Ninh Giang

Phát biểu kết luận buổi làm việc, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh đề nghị Huyện uỷ 2 huyện tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các quyết định, quy định, hướng dẫn của cấp trên về công tác cán bộ, đảng viên và vận dụng sát, đúng, sáng tạo vào điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Thường xuyên củng cố, tăng cường đoàn kết trong mỗi cấp ủy, tổ chức đảng. Đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ, quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ. Chú trọng kiện toàn, bố trí, sắp xếp, rèn luyện, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên có đủ phẩm chất chính trị, năng lực công tác để hoàn thành nhiệm vụ. Xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ và chức trách được giao. Phát hiện kịp thời, kiểm tra và xử lý kỷ luật nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm. Thường xuyên quán triệt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên về trách nhiệm của cán bộ, đảng viên ở nơi cư trú...

Năm 2022, các Huyện uỷ Ninh Giang, Gia Lộc đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy chế, quy định, đề án của Tỉnh uỷ về công tác cán bộ. Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu tiếp tục được phát huy. Công tác tổ chức cán bộ tiếp tục được quan tâm thực hiện, bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, công khai minh bạch, đúng quy trình, quy định, không để xảy ra vi phạm… Tuy nhiên, việc quán triệt các quy định về công tác cán bộ ở một số cơ quan, đơn vị, cơ sở chưa sâu kỹ, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện còn chung chung. Việc khắc phục những hạn chế, thiếu sót của một số đảng viên, cán bộ lãnh đạo quản lý đã được chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2021 còn chậm. Vai trò nêu gương của một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa thực sự được phát huy. Vai trò giám sát của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên chưa được phát huy đầy đủ...

Theo kế hoạch, ngày 1/11, đoàn giám sát của Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương tiếp tục giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ tại Huyện ủy Cẩm Giàng, Huyện ủy Nam Sách.

Nội dung giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ đối với Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện, gồm: Việc triển khai, tổ chức thực hiện các quy định của Đảng về công tác cán bộ; việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết các thông tin, phản ánh liên quan đến cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ do MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp chuyển đến các cấp ủy, chính quyền, tổ chức cơ sở đảng; việc thực hiện các quy định về công tác cán bộ. Thời gian giám sát từ ngày 1/1- 31/12/2022.

PV
(0) Bình luận
Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ tại 4 huyện