Xã hội

Ứng phó áp thấp nhiệt đới, Quảng Trị cấm biển từ 17 giờ ngày 17/10

Theo báo Tin tức 17/10/2023 20:30

Chiều 17/10, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị đã ra công điện hỏa tốc về việc, chủ động triển khai ứng phó với tình hình mưa lũ và áp thấp nhiệt đới.

Chú thích ảnh
Hàng trăm tàu, thuyền của ngư dân vào neo đậu tại âu neo đậu tàu thuyền Nam Cửa Việt, huyện Triệu Phong

Theo đó, công điện yêu cầu các huyện ven biển và huyện đảo Cồn Cỏ phối hợp với các đơn vị, tổ chức cấm biển kể từ 17 giờ ngày 17/10 đến khi tình hình thời tiết trên biển trở lại bình thường; thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão; tổ chức kiểm đếm tàu thuyền; duy trì thông tin liên lạc, bằng mọi biện pháp thông báo, cảnh báo kịp thời đến chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh; thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Các huyện, đơn vị thông tin tuyên truyền, có biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch trên đảo Cồn Cỏ; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh tăng cường công tác dự báo, cảnh báo thông tin kịp thời về diễn biến mưa lũ, áp thấp nhiệt đới và các loại hình thiên tai khác có thể xảy ra để các cấp chính quyền, người dân biết chủ động triển khai biện pháp ứng phó.

Dự báo, từ chiều 17/10 đến sáng 19/10, trên địa tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to; lượng mưa phổ biến từ 100 - 250 mm, có nơi trên 300 mm.

Trước đó, từ ngày 11 - 13/10, trên địa bàn Quảng Trị đã có mưa lớn kéo dài gây ngập cục bộ ở vùng thấp trũng của huyện Hải Lăng. Mưa lớn kéo dài cũng khiến lượng nước tích lũy trong đất gần bão hòa, phổ biến trên 90%. Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã phát đi cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét ở vùng núi, sạt lở đất ở sườn dốc các huyện: Hướng Hóa, Đakrông; các xã phía Tây huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong; nguy cơ ngập úng vùng thấp trũng, ngầm tràn và đường giao thông vùng đất thấp.

Tỉnh Quảng Trị còn khoảng 1.500 ha lúa rẫy, 5.300 ha sắn và rau màu chưa thu hoạch, tập trung ở hai huyện miền núi Đakrông, Hướng Hóa và vùng đồng bằng; 2.900 ha ao, hồ cùng nhiều lồng, bè nuôi trồng thủy sản chưa thu hoạch. Tỉnh đã chỉ đạo các địa phương có biện pháp bảo vệ sản xuất, đảm bảo an toàn đối với nghề nuôi trồng thủy sản nhằm hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Ứng phó áp thấp nhiệt đới, Quảng Trị cấm biển từ 17 giờ ngày 17/10