Xã hội

Mưa lớn, nước dâng cao, nhiều học sinh vùng trũng thấp Quảng Trị phải nghỉ học

Theo báo Tin tức 13/10/2023 13:55

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) cho biết, tính đến trưa 13/10, trên địa bàn, 75 điểm trường của 39 trường học bị ảnh hưởng do mưa lớn, khiến trên 2.000 học sinh của các khối Mầm non, Tiểu học và THCS phải nghỉ học.

Chú thích ảnh
Cánh đồng lúa ở xã Hải Quế, huyện Hải Lăng bị nhấn chìm trong nước do mưa lớn

Theo đó, từ ngày 11 - 13/10, tại nhiều địa phương vùng trũng của huyện Hải Lăng, mưa lớn khiến nước bắt đầu dâng cao. Để đảm bảo an toàn, các trường đã chủ động cho học sinh nghỉ học. Tại một số điểm trường, nước tràn vào sân trường cao từ 20 - 60 cm và có chiều hướng dâng cao.

Thầy Trương Văn Mẫu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hải Hòa cho biết: Để chủ động ứng phó với mưa lớn, từ chiều 12/10, trường đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học. Hiện nay, trong sân trường, điểm sâu nhất ngập từ 50 - 60 cm và đang có chiều hướng dâng lên. Nếu tiếp tục mưa to, tối 12/10, nước có nguy cơ ngập vào các phòng học. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, trường đã huy động lực lượng dọn dẹp đồ đạc, kê cao sách vở, dụng cụ trang thiết bị dạy học, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi nước lên…

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã có công văn gửi các đơn vị, trường học yêu cầu theo dõi, ứng phó với tình hình mưa lũ. Lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị, trường học thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, chủ động nắm tình hình thực tế mưa lũ trên địa bàn. Đồng thời, các trường chủ động cho học sinh nghỉ học khi mưa lũ lên cao, cũng như thông báo cho học sinh trở lại trường khi tình hình mưa lũ không còn diễn biến phức tạp.

Theo Ban Chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn và Phòng, chống thiên tai tỉnh Quảng Trị, mưa lớn khiến nhiều địa phương xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ ở vùng thấp trũng và ven sông suối; các ngầm tràn qua khe suối ở khu vực miền núi; các xã vùng trũng của huyện Hải Lăng. Mưa lớn dẫn đến nguy cơ cao xảy ra lũ quét tại các sông, suối nhỏ khu vực miền núi, sạt lở đất ở sườn dốc, ven sông huyện Hướng Hóa, Đakrông, Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng…

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Mưa lớn, nước dâng cao, nhiều học sinh vùng trũng thấp Quảng Trị phải nghỉ học