Tin tức

Ứng cử viên Prabowo Subianto nhiều khả năng chiến thắng ngay tại vòng 1

14/02/2024 10:20

Các số liệu thăm dò bên ngoài các điểm bỏ phiếu bầu cử tổng thống Indonesia ngày 14/2 cho thấy ứng cử viên Prabowo Subianto có khả năng giành chiến thắng.

Chú thích ảnh
Ứng cử viên Tổng thống Indonesia Prabowo Subianto bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Bogor ngày 14/2/2024

Hãng thăm dò dư luận Litbang Kompas dẫn kết quả thăm dò hơn 50% số cử tri sau khi bỏ phiếu cho biết ông Prabowo Subianto đang dẫn đầu với 60% số phiếu ủng hộ. Dựa trên số liệu tổng hợp của 3 hãng thăm dò thì tỷ lệ ủng hộ ông Prabowo là 59%. Trong khi đó, các đối thủ của ông Subianto gồm Anies Baswedan và Ganjar Pranowo lần lượt có được 23% và 17,7% số phiếu ủng hộ.

Các hãng thăm dò ý kiến độc lập thường lấy ý kiến thăm dò cử tri ngay bên ngoài điểm bỏ phiếu và tiến hành "kiểm đếm nhanh" để dự báo kết quả. Trong các cuộc bầu cử trước đây, số liệu từ các cơ quan có uy tín đã được chứng minh là rất chính xác.

Những dữ liệu chưa chính thức nêu trên cho thấy khả năng ông Prabowo giành chiến thắng ở vòng đầu tiên nhưng ông cần nhận được hơn 50% tổng số phiếu bầu và đảm bảo có được 20% số phiếu ủng hộ ở tối thiểu 50% số tỉnh trên cả nước để giành chiến thắng ngay từ vòng đầu. Nếu không có ứng cử viên nào đạt được kết quả này, vòng bỏ phiếu thứ 2 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới, trong đó các cử tri Indonesia sẽ lựa chọn giữa 2 ứng cử viên được ủng hộ nhiều nhất trong vòng 1.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ứng cử viên Prabowo Subianto nhiều khả năng chiến thắng ngay tại vòng 1