U22 Việt Nam thắng ra quân, HLV Troussier "thưởng" nóng toàn đội

01/05/2023 13:42

Chiến lược gia người Pháp tặng món quà là một ngày nghỉ ngơi trọn vẹn với các cầu thủ U22 Việt Nam sau trận thắng vất vả trước Lào.

U22 Việt Nam trải qua 90 phút thi đấu căng thẳng trước Lào trong trận ra quân SEA Games 32. Ở thời điểm cuối trận, một số cầu thủ áo đỏ có hiện tượng bị chuột rút. Dù có sự chuẩn bị kỹ nhưng do thời tiết nóng cùng áp lực về tâm lý khiến Văn Trường và các đồng đội thể hiện chưa đáp được kỳ vọng của người hâm mộ.

Nhằm giúp U22 Việt Nam tái tạo năng lượng và cân bằng trạng thái, HLV Philippe Troussier quyết định cho toàn đội nghỉ buổi tập sáng 1.5 (dự kiến ra sân tập vào lúc 9h15). Toàn đội được nghỉ ngơi trọn vẹn 1 ngày tại khách sạn.


U22 Việt Nam có chiến thắng vất vả trước Lào

Thực tế, buổi tập này cũng chỉ giúp các cầu thủ đá chính tập nhẹ hồi phục, và nhóm dự bị tập bình thường. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp có sự điều chỉnh hợp lý, và coi đây là món quà dành tặng cho các học trò sau trận thắng ra quân trước U22 Lào. Theo kế hoạch, chiều 2/5, đội sẽ tập trở lại trên sân EDC từ 16 giờ đến 17 giờ 30.

Sau trận đầu tiên tại SEA Games 32, HLV Philippe Troussier chia sẻ nhiều về những khó khăn mà U22 Việt Nam đang phải đối mặt. Ông thầy 68 tuổi đặc biệt nhấn mạnh tới sự kiên định trong lối chơi mà mình xây dựng cho bóng đá Việt Nam.

"Lối chơi của Việt Nam trước đây tập trung phòng ngự, phản công và có nhiều chiến thắng từ cách chơi đó ở cấp độ Đông Nam Á. Nhưng khi vươn ra châu Á, đội thua 8/10 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Muốn tiếp cận châu Á hay thế giới phải vượt qua ranh giới của chúng ta", ông Troussier nói.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam thắng ra quân, HLV Troussier "thưởng" nóng toàn đội