U22 Myanmar, đối thủ danh dự của U22 Việt Nam có gì đáng chú ý?

15/05/2023 14:24

U22 Việt Nam sẽ bước vào trận tranh Huy chương đồng với U22 Myanmar lúc 16h00 ngày 16/5. Vậy đối thủ của thầy trò HLV Philippe Troussier có gì đáng chú ý?

U22 Myanmar, đối thủ danh dự của U22 Việt Nam có gì đáng chú ý?

Trước thềm SEA Games 2023, U22 Myanmar được đánh giá là đội bóng ít có cơ hội vượt qua vòng bảng. Bởi dù nằm ở bảng đấu không khó, nhưng U22 Myanmar vẫn phải đối đầu với một U22 Indonesia "out trình" so với mặt bằng vòng bảng, và một U22 Campuchia có lợi thế chủ nhà. Tuy nhiên, những "chú sư tử Đông Nam Á" đã bất ngờ đánh bại U22 Campuchia ở trận đấu bản lề, trước khi thắng tối thiểu U22 Philippines ở lượt cuối, qua đó giành vé vào vòng 4 đội mạnh nhất.

Chắc chắn, chỉ tiêu vượt qua vòng bảng là điều nằm ngoài sức kỳ vọng của Liên đoàn Bóng đá Myanmar. Vì vậy, U22 Myanmar bước vào trận bán kết gặp U22 Thái Lan với một tâm lý vô cùng thoải mái. Thậm chí, U22 Myanmar còn tạo ra không ít khó khăn cho “Bầy voi chiến” trong khoảng nửa giờ đồng hồ thi đấu đầu tiên. Chỉ đến khi sau bàn mở tỷ số của Teerasak ở phút 37, tinh thần của U22 Myanmar mới lung lay rồi sụp đổ sau đó. Từ thời điểm đó, ý chí chiến đấu - thứ vũ khí mạnh nhất của U22 Myanmar - đã bị suy giảm. Họ bắt đầu chịu thêm những bàn thua, trước khi ngậm ngùi nhận thất bại 0-3 trước U22 Thái Lan, qua đó gặp U22 Việt Nam ở trận tranh Hạng Ba. 

U22 Myanmar, dù thể hiện lối chơi phóng khoáng nhưng lại thiếu đi sự ổn định cần thiết

U22 Myanmar, dù thể hiện lối chơi phóng khoáng nhưng lại thiếu đi sự ổn định cần thiết

Xét về chuyên môn, cũng giống như U22 Lào, U22 Myanmar là đội bóng có lối chơi kĩ thuật. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của họ trong suốt bao năm qua vẫn nằm ở vấn đề thể lực. Minh chứng là ở trận gặp U22 Thái Lan, dù thể hiện tinh thần thi đấu mãnh liệt trong khoảng hơn 30 phút đầu trận, nhưng U22 Myanmar lại bị hụt hơi trong quãng thời gian còn lại. Hơn nữa, dù sở hữu dàn cầu thủ có kĩ thuật cá nhân được xem ở mức khá, nhưng lối chơi của U22 Myanmar lại rời rạc và thiếu tính kết dính. Những đường lên bóng của Myanmar không có sự kết nối và tính tổ chức cần thiết. Thậm chí, trong những tình huống tấn công, quân số của U22 Myanmar chỉ có vỏn vẹn 2 đến 3 người.

Về mặt phòng ngự, Myanmar là đội có chiều cao trung bình thấp thứ 2 tại giải năm nay, xếp sau Timor Leste. Vậy nên, điểm yếu lớn nhất của U22 Myanmar nằm ở những tình huống chống bóng bổng. Dù chiều cao trung bình của U22 Việt Nam tại SEA Games 2023 không quá tốt, nhưng chúng ta vẫn còn có Duy Cương, Văn Trường và đặc biệt là Văn Tùng - tiền đạo đã ghi 3 bàn thắng bằng đầu ở giải năm nay. 

Tại trận bán kết gặp Thái Lan, U22 Myanmar thiếu sự chỉ đạo của huấn luyện viên Feichtenbeiner do ông phải nhận thẻ đỏ ở trận gặp U22 Philippines. Nhưng HLV Feichtenbeiner sẽ trở lại băng ghế kỹ thuật trong trận tranh huy chương đồng diễn ra lúc 16h00 ngày 16.5 giữa U22 Myanmar vs U22 Việt Nam. Dẫu sao, đó cũng là một điều khích lệ cho Myanmar hướng tới màn so tài cuối cùng tại SEA Games 2023.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Myanmar, đối thủ danh dự của U22 Việt Nam có gì đáng chú ý?