Quốc tế

Tỷ phú Qatar rút khỏi thương vụ mua MU

Theo Vietnamnet 15/10/2023 14:28

Ông chủ ngân hàng Qatar - Sheikh Jassim vừa rút khỏi cuộc đua sở hữu đội bóng thành Manchester, sau khi cáo buộc nhà Glazer yêu cầu mức giá phi lý để bán MU.

Sau gần 9 tháng đàm phán chi tiết, ngân hàng Qatar với người đứng đầu là tỷ phú Sheikh Jassim đã rút lại lời đề nghị mua lại MU với giá 5 tỷ bảng Anh.

Họ cũng thông báo với nhà Glazer rằng không còn quan tâm đến bất kỳ thỏa thuận nào.

sheikh jassim manchester united.jpg
Tỷ phú Sheikh Jassim không còn quan tâm đến việc mua lại MU

Điều đó khiến Sir Jim Ratcliffe - người đang đề xuất mua 25% cổ phần CLB là lựa chọn còn lại duy nhất trên bàn đàm phán.

Nhà tài phiệt giàu nhất nước Anh vẫn cố gắng thực hiện thương vụ từng bước một và đề xuất mới nhất cho phép gia đình Glazer tiếp tục kiểm soát đội bóng.

Phía Qatar gửi 6 hồ sơ dự thầu trong gần một năm qua, với các cuộc thương thảo sâu hơn gần đây nhưng rút cuộc, tất cả đều bị từ chối.

Sheikh Jassim tức giận nói với nhà Glazer và phía ngân hàng Raine rằng, việc định giá MU 6 tỷ bảng là không hợp lý, trong bối cảnh giá trị vốn hóa của CLB trên sàn chứng khoán chỉ 2,7 tỷ bảng.

Ông chủ ngân hàng Qatar muốn thâu tóm 100% cổ phần trả bằng tiền mặt và sẽ xóa hết khoản nợ hiện tại của đội bóng thành Manchester.

Ngài Sheikh Jassim còn cam kết sẽ rót thêm 1,4 tỷ bảng khác để xây dựng lại sân Old Trafford, tu sửa trung tâm huấn luyện Carrington và mua sắm cầu thủ.

Tuy nhiên, sau động thái cứng rắn của nhà Glazer, tỷ phú Qatar tuyên bố sẽ chấm dứt thỏa thuận và không trở lại bàn thương lượng.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỷ phú Qatar rút khỏi thương vụ mua MU