huấn luyện viên

Trong nước

Tuyển Việt Nam: Chờ sự linh hoạt từ huấn luyện viên Troussier

HQ (theo Vietnamnet) 02/02/2024 12:26

Huấn luyện viên Philippe Troussier cần có sự đánh giá rộng lượng hơn với những cựu binh ở tuyển Việt Nam vì mục tiêu đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026.

Trước khi vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra, tuyển Việt Nam chịu 4 thất bại sau 5 trận đấu tập trong tháng 10 và 11. Đã có những hoài nghi về năng lực cầm quân của huấn luyện viên Troussier, nhưng người hâm mộ đều tự động viên nhau rằng tuyển Việt Nam thua là vì đối thủ mạnh (Trung Quốc, Uzbzekistan, Hàn Quốc và Iraq), hơn nữa đây là giai đoạn mà ông Troussier có nhiều thử nghiệm.

Tuy nhiên, khi bước vào Asian Cup 2023, nếu hai trận tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản và Iraq khó tạo nên bất ngờ thì cuộc đối đầu với Indonesia buộc phải thắng vì có tính chất sống còn tới tấm vé đi tiếp.

viet nam indonesia 2.jpg
Tuyển Việt Nam thúc thủ trước Indonesia trong trận đấu then chốt của vòng bảng Asian Cup 2023

Nhưng rốt cuộc "Những chiến binh sao vàng" không làm được điều đó khiến huấn luyện viên Troussier mất điểm đáng kể. Tuyển Việt Nam đã có thể giành một kết quả tốt hơn, một màn trình diễn thuyết phục hơn, nếu huấn luyện viên Troussier không quá khắt khe với nhiều cựu binh - những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất ở tuyển Việt Nam.

Thậm chí, Hùng Dũng, Duy Mạnh hay Tấn Tài còn không được ra sân một phút nào, trong khi đó chiến lược gia người Pháp quyết định sử dụng tân binh Ngọc Bảo hay Thành Long, và cả hai đều chơi không đạt yêu cầu, thậm chí mắc sai lầm lớn.

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc ông Troussier bỏ qua những gương mặt kỳ cựu ở tuyển Việt Nam là một sự lãng phí chất xám. Không có sự kết hợp hài hòa giữa cầu thủ lớn tuổi và sức trẻ, cũng được cho là nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam bế tắc trong nhiệm vụ có bàn thắng vào lưới Indonesia.

troussier.jpg
Huấn luyện viên Philippe Troussier cần có sự đánh giá rộng lượng hơn với những cựu binh ở tuyển Việt Nam

Trẻ hóa lực lượng ở tuyển Việt Nam là hướng đi đúng đắn, nhưng không có nghĩa cuộc chuyển giao lại diễn ra vội vàng như đã thấy, dẫn đến hệ quả là sự mất cân bằng giữa yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ.

Bình luận viên Quang Huy thẳng thắn nói: "Vào tháng 3 tới, rất nhiều trụ cột quan trọng của tuyển Việt Nam như Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh và thậm chí là Công Phượng có thể trở lại, ngoài ra những Tấn Tài hay Duy Mạnh cũng chưa được dùng phút nào ở Asian Cup 2023.
Nhưng trở lại không có nghĩa là có cơ hội thi đấu. Tôi nghĩ rằng huấn luyện viên Troussier cần mở lòng mình ra để đón nhận và trao cơ hội một cách công bằng và sòng phẳng. Tôi tin rằng nếu đội tuyển Việt Nam có những cầu thủ kinh nghiệm, bản lĩnh chắc chắn thế trận và kết quả sẽ rất khác khi gặp lại Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026".

HQ (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Chờ sự linh hoạt từ huấn luyện viên Troussier