Pháp luật

Tuyên án vụ xét xử mâu thuẫn nội bộ Công ty Hưng Việt vào ngày 26/9

HÀ KIÊN 19/09/2023 18:00

Sáng 19/9, tại Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương, Hội đồng xét xử vụ án dân sự về việc “tranh chấp nội bộ công ty; yêu cầu bồi thường” liên quan Công ty CP Nông sản Hưng Việt (Gia Lộc) thông báo sẽ tuyên án vào sáng 26/9.

W_z4707730002600_f18e75fcd591fed5e70ba8acc002b3f2.jpg
Quang cảnh phiên tòa

Tiếp tục phần tranh luận đã diễn ra vào chiều 18/9, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Tăng Xuân Trường, nguyên đơn trong vụ án trên đã dẫn chiếu một số điều luật, căn cứ pháp lý nhằm bổ sung, làm rõ một số luận điểm, nội dung như tính logic của luận cứ, căn cứ xác lập biên bản phân chia nhóm điều hành, xác nhận tư cách thành viên Hội đồng quản trị Công ty Hưng Việt, vấn đề lập báo cáo tài chính, chữ ký số trong báo cáo tài chính, xác định phạm vi chịu trách nhiệm của cổ đông trong công ty cổ phần, vấn đề thành lập ban kiểm soát trong công ty cổ phần… Từ đó đề nghị Hội đồng xét xử chỉ xem xét luận cứ của phía bị đơn nếu có đầy đủ căn cứ, chứng cứ, bác bỏ luận cứ thiếu cơ sở pháp lý, thiếu chứng cứ; đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của ông Tăng Xuân Trường vì đã có đầy đủ chứng cứ, căn cứ theo pháp luật.

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bị đơn trong vụ án trên đã trình bày về một số nội dung như một số khoản tiền liên quan đến yêu cầu khởi kiện, vấn đề tăng vốn điều lệ, góp vốn điều lệ. Từ đó bảo lưu toàn bộ luận cứ đã trình bày trước phiên tòa.

Hội đồng xét xử vụ án đánh giá toàn bộ nội dung trong yêu cầu khởi kiện đã được các bên hỏi, làm rõ, thể hiện chi tiết trong các luận cứ của người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nguyên đơn và bị đơn.

Cuối phần tranh luận, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đã đánh giá một số nội dung của phiên tòa như việc tuân thủ pháp luật tố tụng, chấp hành pháp luật của người tham gia tố tụng, xem xét nội dung khởi kiện.

Kết thúc phần tranh luận, Hội đồng xét xử bước vào giai đoạn nghị án và sẽ tuyên án vào 7 giờ 30 ngày 26/9 tới.

HÀ KIÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên án vụ xét xử mâu thuẫn nội bộ Công ty Hưng Việt vào ngày 26/9