Tin tức

Hải Dương đang xét xử vụ mâu thuẫn nội bộ tại Công ty Hưng Việt

HÀ KIÊN 18/09/2023 20:36

Chiều 18/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án dân sự về việc “tranh chấp nội bộ công ty; yêu cầu bồi thường” liên quan đến Công ty CP Nông sản Hưng Việt (Gia Lộc).

w_z4704997993013_a2dc875f12d0e762404b8b2af2ff3c09(1).jpg
Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương đang xét xử vụ án mâu thuẫn nội bộ tại Công ty Hưng Việt. Phiên tòa sẽ được tiếp tục vào sáng 19/9

Tại phần tranh luận, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Tăng Xuân Trường, nguyên đơn trong vụ án mâu thuẫn nội bộ nói trên đã làm rõ thẩm quyền khởi kiện của nguyên đơn; một số vấn đề liên quan đến vốn điều lệ, góp vốn điều lệ; tính hợp pháp hợp lệ của một số biên bản của Công ty CP Nông sản Hưng Việt (sau đây gọi là Công ty Hưng Việt) cũng như một số giấy tờ liên quan. Trong đó có biên bản về việc phân chia nhóm điều hành tại công ty này; vấn đề công khai lợi ích liên quan khi đồng thời giữ các chức vụ cao trong cả Công ty Hưng Việt lẫn công ty liên quan.

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Trường cũng đề cập đến tính hợp pháp, hợp lệ của các giao dịch tiền vay, giao dịch mua bán giữa Công ty Hưng Việt với công ty liên quan trong vụ án. Đặc biệt làm rõ số tiền trong yêu cầu bồi thường của ông Trường đối với các bị đơn.

Về phần mình, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị đơn đã đánh giá chung về yêu cầu khởi kiện của ông Trường, quy trình bầu thành viên Hội đồng quản trị công ty, vấn đề hạch toán kế toán, vấn đề chịu trách nhiệm pháp lý trong công ty cổ phần.

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị đơn cũng nêu cơ sở nhằm phủ nhận giá trị pháp lý của các biên bản của Công ty Hưng Việt, nhất là biên bản phân chia nhóm điều hành. Từ đó bác bỏ yêu cầu đòi bồi thường xuất phát từ những biên bản này cũng như không chấp nhận bất kỳ yêu cầu đòi bồi thường khác của ông Trường.

Sáng 19/9, Hội đồng xét xử tiếp tục xét xử phiên tòa.

Trước đó, sau thời gian tạm ngừng xét xử, từ 16/8-18/9, Thẩm phán Tòa án Nhân dân tỉnh thụ lý vụ án và các đương sự đã thu thập bổ sung một số tài liệu, chứng cứ liên quan đến vấn đề tài chính, hồ sơ ngân hàng. Đầu phiên xét xử chiều 18/9, các bên liên quan đã đặt một số câu hỏi liên quan đến tài liệu, chứng cứ vừa được bổ sung, sau đó kết thúc phần hỏi để chuyển sang phần tranh luận.

HÀ KIÊN
(0) Bình luận
Hải Dương đang xét xử vụ mâu thuẫn nội bộ tại Công ty Hưng Việt