Tin tức

Túng quẫn, nợ nần, cưỡng đoạt tài sản của người thân

VĂN TÚ 11/10/2023 16:00

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Văn Hồi, sinh năm 1987, ở thôn Hoàng Đường, thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) về tội cưỡng đoạt tài sản.

W_dfe.jpg
Đối tượng Vũ Văn Hồi

Ngày 4/10, Hồi sử dụng SIM rác nhắn tin đến số điện thoại của anh L.T.T., sinh năm 1985 và anh V.V.H., sinh năm 1982 ở cùng thôn với nội dung đe dọa, ép buộc phải chuyển tiền cho đối tượng, mỗi người từ 25-30 triệu đồng. Trường hợp không chuyển tiền, Hồi dọa sẽ gây nguy hiểm cho mẹ, vợ và con của các nạn nhân.

Do sợ mẹ mình gặp nguy hiểm, ngày 5/10, anh T. đã chuyển khoản 10 triệu đồng theo yêu cầu của Hồi vào một tài khoản mà Hồi cung cấp.

Sau khi nhận được tin báo vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Cẩm Giang đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương vào cuộc, xác minh, truy bắt đối tượng. Chỉ sau 24 giờ gây án, các trinh sát đã bắt giữ thành công đối tượng tại địa phương, thu giữ toàn bộ dụng cụ, tang vật, phương tiện gây án.

Tại cơ quan công an, Hồi khai nhận, do bản thân nợ nần, thường xuyên bị các chủ nợ hối thúc phải trả, trong lúc túng quẫn, Hồi nghĩ ra cách mua SIM rác nhắn tin đến anh T. và anh H. để đe dọa, uy hiếp các nạn nhân phải chuyển tiền dù Hồi biết rõ các nạn nhân đều là người quen biết. Anh T. còn là họ hàng rất thân với Hồi. Để tránh bị bại lộ, Hồi đã mượn số tài khoản của người khác để yêu cầu các nạn nhân chuyển tiền.

Ngày 10/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Vũ Văn Hồi về tội cưỡng đoạt tài sản theo khoản 2, điều 170 Bộ luật Hình sự; đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ các hành vi khác có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

VĂN TÚ
(0) Bình luận
Túng quẫn, nợ nần, cưỡng đoạt tài sản của người thân