Tưng bừng chào mừng ngày hội lớn

22/05/2021 21:30

Các địa phương, đơn vị ở Hải Dương đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền cổ động trực quan, tạo khí thế sôi nổi chào mừng ngày hội lớn.


Triển lãm "Ảnh tư liệu- thời sự; Tranh cổ động tỉnh Hải Dương năm 2021" do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đem đến cho người xem cái nhìn toàn cảnh về chặng đường phát triển của Quốc hội Việt Nam, những đóng góp của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh qua các thời kỳ

Sôi nổi và phong phú

Ngay từ đầu tháng 4, cờ hoa, khẩu hiệu, biểu ngữ… được ngành văn hóa trang hoàng trên các tuyến phố trọng điểm của TPHải Dương và nhiều địa phương trong tỉnh, góp phần tạo điểm nhấn, lan tỏa không khí tưng bừng, phấn khởi tới các tầng lớp nhân dân. 

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sở đã cơ bản hoàn tất công tác tuyên truyền cổ động trực quan về cuộc bầu cử, sẵn sàng để toàn dân đón ngày hội lớn. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên vai trò của tuyên truyền trực quan về bầu cử càng trở nên quan trọng. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lên kế hoạch chi tiết các hạng mục từ thiết kế đến in ấn pa nô, áp phích, tranh cổ động... Đội ngũ làm công tác tuyên truyền cổ động trực quan của sở đã lên phương án kỹ từ nội dung ma két, trang trí pa nô với kích thước phù hợp cho từng địa điểm, từng tuyến phố, điểm bầu cử… để tạo ấn tượng với người dân nhất.

Đến nay, khoảng 400 pa nô, áp phích, hồng kỳ, cờ phướn tuyên truyền về cuộc bầu cử đã được dựng, treo tại khu vực ngoài Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, trên đường Thanh Niên, đường Tôn Đức Thắng, khu vực trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh...; dựng xong 2 tấm tranh cổ động khổ lớn ở vườn hoa đường Thanh Niên và sân trước Trung tâm Văn hóa Xứ Đông; in 3 dàn tranh cổ động tại TP Hải Dương và nơi tiếp giáp với các tỉnh khác thuộc huyện Cẩm Giàng, Kim Thành… Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn vận động nguồn xã hội hóa in hơn 10 pa nô tuyên truyền trên các bảng quảng cáo khổ lớn thuộc địa bàn TP Hải Dương, các cửa ngõ của tỉnh.

Nội dung các tấm pa nô, áp phích cũng được sở chuyển tới các địa phương thông qua các Phòng Văn hóa - Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao của 12 huyện, thị xã, thành phố để triển khai tuyên truyền đồng bộ. Các huyện, thị xã, thành phố đã dựng, treo hàng nghìn pa nô, băng rôn, khẩu hiệu... tuyên truyền về bầu cử. Sở cũng chuyển cho các địa phương mỗi nơi một bộ tranh cổ động gồm hơn 10 tấm pa nô, in khoảng 70 tranh cổ động tuyên truyền về bầu cử do các họa sĩ của tỉnh sáng tác và nguồn tranh từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp. Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh bố trí xe lưu động tuyên truyền tới cơ sở; tổ chức thu âm và biên soạn nội dung file tuyên truyền về bầu cử để các địa phương sử dụng làm tài liệu tuyên truyền.

Lan tỏa tới người dân

Những ngày này, trên khắp các tuyến phố, đường làng trong toàn tỉnh đều rợp bóng cờ hoa, đội tuyên truyền lưu động các cấp hoạt động hết công suất… không khí khẩn trương, sôi nổi đúng với khí thế ngày hội non sông.

Ông Phạm Hữu Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin thị xã Kinh Môn cho biết đợt tuyên truyền trực quan cho bầu cử của thị xã lần này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Trung tâm đã triển khai đến toàn thể 23 xã, phường để tuyên truyền cổ động trực quan bằng các hình thức treo pa nô, khẩu hiệu, tuyên truyền bằng xe lưu động... Hiện xe tuyên truyền lưu động của trung tâm hoạt động 2ca liên tục trong ngày.

Tương tự, 2 xe tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Tứ Kỳ cũng hoạt động hết công suất 2 ca/ngày, sáng từ 7 giờ 30 - 11 giờ, chiều từ 13 giờ 30 - 16 giờ 30. Ông Đỗ Trọng Hà, phụ trách Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện cho biết với những tư liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp, trung tâm cũng phối hợp với Đài Phát thanh huyện sản xuất thêm các file tư liệu sát với tình hình địa phương để phát trên hệ thống truyền thanh cơ sở và hệ thống xe tuyên truyền lưu động. “Với nhiều hình thức phù hợp, nội dung phong phú, đa dạng, công tác tuyên truyền cổ động trực quan đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về nội dung, mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử”, ông Hà nói.

Ngày hội toàn dân đang tới gần, với những nỗ lực trong tuyên truyền cổ động trực quan của các cấp, ngành… tin tưởng rằng người dân sẽ càng háo hức mong chờ đến ngày bầu cử để thể hiện quyền và trách nhiệm công dân.

HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Tưng bừng chào mừng ngày hội lớn