Xã hội

Tứ Kỳ thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp giảm nghèo

HẢI MINH 26/11/2023 06:54

Vượt mục tiêu giảm nghèo đề ra từ đầu năm do huyện Tứ Kỳ đã tổ chức nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cho người nghèo.

img_0481.jpg
Mô hình trồng khoai tây liên kết tiêu thụ sản phẩm giúp nhiều địa phương của huyện Tứ Kỳ thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo

Theo kết quả rà soát sơ bộ hộ nghèo và hộ cận nghèo của huyện Tứ Kỳ, năm 2023, huyện còn 728 hộ nghèo, chiếm 1,21% tổng số hộ dân của huyện, giảm 0,09% so với mục tiêu đề ra từ đầu năm và giảm 0,13% so với năm 2022. Số hộ cận nghèo còn 1,99%, đạt mục tiêu đề ra đầu năm là dưới 2%. Xã Tân Kỳ có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất huyện là 0,73% và xã Quảng nghiệp có tỷ lệ hộ cận nghèo thấp nhất là 0,81%. Tứ Kỳ là một trong những địa phương thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp giảm nghèo của tỉnh.

Vượt mục tiêu giảm nghèo đề ra từ đầu năm do huyện Tứ Kỳ đã tổ chức nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cho người nghèo, hỗ trợ giống, vốn và bao tiêu sản phẩm. Huyện phối hợp một số doanh nghiệp trên địa bàn tạo điều kiện cho người nghèo vào làm việc. Địa phương thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ bảo hiểm xã hội, tiền điện, cho người nghèo vay vốn làm ăn… giúp họ thoát nghèo.

HẢI MINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tứ Kỳ thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp giảm nghèo