Bạn đọc

Người dân xã Minh Đức bức xúc vì mua phải hàng gia dụng giá cao

NGHĨA AN (Từ Kỳ) 07/10/2023 05:29

Hơn 2 tháng nay, nhiều người dân xã Minh Đức, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) vẫn bức xúc vì mua phải hàng gia dụng giá cao hơn nhiều so với giá thị trường từ một chương trình quà tặng tri ân khách hàng.

W_img_7117.jpeg
Người dân đến tham gia chương trình (ảnh do người dân cung cấp)

Ngày 21 và ngày 22/7, tại nhà hàng Quỳnh Trang ở xã Minh Đức, một nhóm người tự xưng là đại diện cho công ty ở Hà Nội đến tổ chức chương trình “Lễ ra mắt nội thất không gian bếp”. Trước đó, nhóm người này đã đến phát tờ rơi ở địa phương với lời mời hấp dẫn như “Quý khách đến tham dự đúng giờ được tặng 1 ấm siêu tốc trị giá 250.000 đồng”, cùng nhiều phần quà có giá trị lên đến 7 triệu đồng.

W_w_img_7126.....jpg
Người dân xã Minh Đức mua phải hàng với giá cao

Ngày 21/7, hơn 200 người dân tham dự chương trình được nhận nhiều quà tặng như bột nêm, nước mắm, ấm siêu tốc… Họ còn được mời ăn cơm trưa tại nhà hàng.

Sáng 22/7, nhóm người này tiếp tục phát quà cho người dân và bắt đầu giới thiệu một số sản phẩm như bếp hồng ngoại, nồi áp suất và chảo đa năng. Tại đây, có một số người dân đã bỏ tiền mua sản phẩm nhưng công ty trả lại tiền vì lý do “tri ân khách hàng, mua hàng xong trả lại tiền”. Đồng thời hẹn người dân khoảng 1 giờ trưa cùng ngày nếu ai muốn mua sản phẩm thì quay trở lại nhưng phải đặt cọc trước 50.000 đồng/sản phẩm vì số lượng có hạn. Nhiều người dân đã đến và mua sản phẩm như bếp hồng ngoại, nồi áp suất với giá 4,6 triệu đồng/chiếc, chảo đa năng 750.000 đồng/chiếc. So với giá hàng cùng loại trên thị trường, sản phẩm như bếp hồng ngoại, nồi áp suất cao hơn từ 2-3 triệu đồng. Sau khi thu tiền, phát hết số hàng hóa mà người dân đặt mua, lợi dụng lúc người dân đang kiểm tra sản phẩm thì nhóm người này liền bỏ đi.

Theo đại diện Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương Hải Dương), hoạt động bán hàng khuyến mãi "di động" được thực hiện bởi nhiều doanh nghiệp ngoài tỉnh, không có trụ sở, chi nhánh tại địa phương. Đặc trưng là có nhóm người thường phát quà miễn phí ban đầu, sau đó lợi dụng để bán các mặt hàng không rõ nguồn gốc với giá cao hoặc thu tiền xong bỏ trốn.

W_w_img_7127............jpg
Giấy mời tham gia chương trình được phát cho người dân
NGHĨA AN (Từ Kỳ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân xã Minh Đức bức xúc vì mua phải hàng gia dụng giá cao