Chính trị

Tự hào và mến yêu Báo Hải Dương

VŨ THANH HƯNG 19/06/2024 14:53

Với tư duy đổi mới, càng ngày Báo Hải Dương càng nâng cao chất lượng thông tin và hình thức các ấn phẩm để phụng sự bạn đọc tốt nhất.

z5508984425734_cade2474f549dec18b6ad140ab660621.jpg
Nhiều bạn trẻ đọc và chụp ảnh tại trạm đọc báo Hải Dương

Trong đời sống cộng đồng luôn đầy ắp những thông tin. Thông tin có vai trò rất quan trọng. Ai nắm được thông tin sớm, người đó sẽ có cơ hội chủ động trong các hoạt động của mình, từ đó dễ dàng đạt được thành công, tránh rủi ro, thụ động. Ai làm chủ được thông tin, điều khiển, dẫn dắt thông tin, người đó có vai trò định hướng, quản lý, lãnh đạo xã hội.

Có thể thấy rằng, trong bất kỳ thời đại nào, việc thông tin, tuyên truyền cũng có vai trò to lớn, là thứ vũ khí lợi hại trên mặt trận chính trị tư tưởng. Vì vậy, ngày 21/6/1925, khi hoạt động cách mạng bí mật tại tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc), Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh đã sáng lập ra tờ báo Thanh niên, làm cơ quan ngôn luận của tổ chức Việt Nam Thanh niên Cách mạng đồng chí hội. Sự kiện này cũng đặt nền móng cho dòng báo chí mới - báo chí Cách mạng Việt Nam, tiền thân của những tờ báo Đảng hiện nay và hệ thống báo chí cả nước.

Xưa kia, muốn biết tin tức trong nước và thế giới, người ta phải mua báo in, nghe đài, xem ti vi. Ngày nay, bên cạnh những kênh thông tin truyền thông đó, người ta chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng là có thể truy cập mọi tin tức trên Facebook và các nền tảng xã hội khác như: YouTube, Tiktok, Zalo... Thông tin nhờ thế mà nhanh nhạy, kịp thời, lan tỏa với tốc độ nhanh chưa từng thấy.

Tuy vậy, mặt trái của mạng xã hội là có những thông tin chưa đúng sự thật, chưa được kiểm chứng hoặc làm quá lên để hút người xem, người thích trang, gây hoang mang, hiểu sai lệch và làm phức tạp cho xã hội. Vì thế, báo chí cách mạng - những tờ báo chính thống vẫn đóng vai trò chủ đạo, có nhiệm vụ điều chỉnh dư luận, định hướng tư tưởng, ổn định trật tự xã hội, giúp nhân dân sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật, tin tưởng vào những điều tốt đẹp, thiện lành để hướng con người đến một đời sống ấm no về vật chất, giàu có, tươi đẹp về tinh thần.

Là tờ báo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương, báo Hải Dương luôn nắm vững tôn chỉ "vì nhân dân phục vụ" của báo chí cách mạng Việt Nam, bám sát yêu cầu nhiệm vụ cốt lõi: lý luận và định hướng trên các mặt trận tư tưởng, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Với tư duy đổi mới, càng ngày Báo Hải Dương càng nâng cao chất lượng thông tin và hình thức các ấn phẩm, với nội dung phong phú, thông tin được cập nhật nhanh nhạy, đa chiều, trình bày đẹp, gọn gàng, dễ hiểu. Bên cạnh những tin tức thời sự, báo Hải Dương còn có trang Văn nghệ, làm cho tờ báo trở nên phong phú, hấp dẫn người đọc hơn.

Bên cạnh báo in truyền thống, báo Hải Dương điện tử cũng thường xuyên đổi mới, cập nhập thông tin nhanh nhạy; là một trong những tờ báo tiến bộ trong hệ thống báo Đảng địa phương toàn quốc. Báo Hải Dương phát triển đa kênh, đa nền tảng, các trang mạng xã hội của báo cũng có ảnh hưởng rất lớn.

Là một fan cứng của báo Hải Dương, với tình yêu và niềm tự hào sâu sắc dành cho báo Hải Dương quê nhà, tôi tin tưởng báo Hải Dương tiếp tục giữ vững và phát huy hơn nữa những thành tựu đã đạt được, xứng đáng là tờ báo của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương.

VŨ THANH HƯNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự hào và mến yêu Báo Hải Dương
    ss