Tự bảo vệ bản thân là vaccine quan trọng nhất

12/03/2021 12:04

Thấy bà Liên đang quét sân, bà Hà đi qua dừng lại hỏi thăm:

- Cháu Linh tiêm xong mấy hôm nay sức khỏe thế nào hả bà?
- Cảm ơn bà, cháu nó tiêm xong cũng mất nửa ngày sốt nhẹ nhưng không vấn đề gì, cháu vẫn đi làm bình thường bà ạ.
- Vậy thì may quá, mấy hôm trước tôi xem ti vi thấy ở nước ngoài có mấy người tiêm xong… Cháu nó khỏe mạnh là tốt rồi, chúc mừng gia đình bà nhá!
Thấy bà Hà ngập ngừng, bà Liên vui vẻ nói:
- Ý bà là có mấy người ở nước ngoài chết sau khi tiêm vaccine Covid-19 chứ gì?
- Thì đúng là vậy nhưng đài báo nói không phải do vaccine rồi. Tôi chỉ nói chuyện vậy thôi chứ bà đừng nghĩ tôi quở cháu nhé…
- Tôi hiểu mà. Hôm trước khi biết cháu thuộc diện được ưu tiên tiêm trước, nhà tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì bao công sức ở tuyến đầu chống dịch được Nhà nước quan tâm cho tiêm trước. Nhưng lo vì như bà nói đấy, nghe thông tin có người chết sau khi tiêm cùng loại vaccine ấy ở nước ngoài tôi lại hoảng. Nhưng chính cháu nó lại làm công tác tư tưởng cho cả nhà. Đến giờ thì yên tâm rồi bà ạ.
- Vâng, trong lúc dịch dã thế này, cháu Linh lại làm ở trung tâm y tế, nguy cơ cao bị lây nhiễm, được tiêm vaccine cũng yên tâm hơn bà nhỉ?
- Đúng thế đấy bà ạ. Gần 2 tháng nay cháu ở miết cơ quan, tiếp xúc với bao nhiêu người F1, F2 để lấy mẫu xét nghiệm, trực chiến suốt có được về mấy đâu. Tôi sốt ruột, chỉ lo cháu nhiễm bệnh. May mắn là cháu nó nói hơn 200 người được ưu tiên tiêm trước đợt này cũng đều khỏe mạnh cả bà ạ.
- Vậy là tốt rồi, không biết bao giờ chúng mình mới được tiêm cho yên tâm bà nhỉ?
- Vaccine đợt này có hạn, chỉ một số nhóm người nguy cơ cao bị lây nhiễm dịch bệnh mới được tiêm thôi. Chúng mình chắc phải đợi một thời gian nữa. Nhưng mà các bác lãnh đạo bảo rồi, tự bảo vệ bản thân là vaccine quan trọng nhất. Ai cũng tuân thủ 5K thì dịch bệnh sẽ sớm hết thôi bà ạ.
- Vâng, 5K thì tôi thuộc lòng rồi, gì chứ khẩu trang với khử khuẩn đã thành thói quen. Còn cả khoảng cách nữa, tôi với bà đứng xa nói chuyện thế này là đúng “luật” rồi nhỉ… - bà Liên vui vẻ nói.
- Đúng quá bà ạ - bà Linh cười nói.

NGÂN HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự bảo vệ bản thân là vaccine quan trọng nhất