Tin tức

Chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt bắt đầu triển khai tại Gaza

ĐH (theo báo Tin tức) 01/09/2024 15:05

Cơ quan y tế ở Gaza cho biết chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt được khởi động tại vùng lãnh thổ này vào ngày 31/8, trong khi một nhân viên cứu trợ thông báo đợt triển khai trên diện rộng sẽ bắt đầu vào ngày 1/9.

Chú thích ảnh
Cảnh đổ nát sau cuộc oanh kích của Israel xuống trại tị nạn Deir al-Balah ở Dải Gaza, ngày 25/8/2024

Trao đổi với báo giới, ông Moussa Abed, Giám đốc chăm sóc sức khỏe ban đầu thuộc Cơ quan y tế tại Gaza do Hamas quản lý, cho biết giới chức y tế địa phương phối hợp với Liên hợp quốc (LHQ) và các tổ chức phi chính phủ "sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt vào ngày 31/8". Một số lượng trẻ em không xác định đã nhận được liều vaccine đầu tiên dưới dạng uống tại bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Yunis, phía Nam Dải Gaza.

Trong khi đó, một nhân viên cứu trợ quốc tế cho biết Chính quyền Palestine đã tổ chức sự kiện công bố vào ngày 31/8 và chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn vẫn dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 1/9.

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo Israel và Hamas đã nhất trí tạm ngừng giao tranh ở Dải Gaza để tạo điều kiện cho việc triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt cho trẻ em. Ông Rik Peeperkorn, người đứng đầu văn phòng WHO tại Bờ Tây và Gaza cho biết cơ quan y tế của LHQ này, cơ quan y tế của Hamas và Cơ quan Cứu trợ của LHQ dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA) sẽ triển khai chiến dịch tiêm chủng từ ngày 1/9.

Theo ông Peeperkorn, hai đợt tiêm vaccine đầu tiên sẽ được thực hiện từ 6h sáng đến 3h chiều theo giờ địa phương tại khu vực trung tâm Gaza trong 3 ngày; tiếp theo lần lượt đến khu vực phía Nam và phía Bắc Dải Gaza, mỗi đợt cũng diễn ra trong 3 ngày. Việc tạm dừng giao tranh cho mỗi đợt tiêm chủng kéo dài 3 ngày có thể được kéo dài sang ngày thứ 4 nếu cần thiết.

Chiến dịch này được triển khai sau khi Gaza xác nhận trường hợp mắc bệnh bại liệt đầu tiên được ghi nhận ở vùng lãnh thổ này trong 25 năm qua. Quan chức WHO cho biết mục tiêu là cung cấp vaccine phòng bệnh bại liệt dạng uống cho khoảng 640.000 trẻ em dưới 10 tuổi tại 392 địa điểm. Trẻ sẽ cần uống vaccine này theo 2 liều cách nhau khoảng 4 tuần.

ĐH (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt bắt đầu triển khai tại Gaza