Giáo dục

Trường tư ở Hà Nội tuyển thẳng lớp 10 bằng điểm IELTS

T.H (theo VnExpress) 21/01/2024 17:30

Nếu đạt từ 5.5 IELTS trở lên, học sinh được tuyển thẳng vào nhiều trường tư ở Hà Nội, có trường còn cấp học bổng hàng chục triệu đồng.

Năm học 2024-2025, Trường THCS và THPT Lê Quý Đôn tuyển 180 học sinh lớp 10 bằng hai phương thức: tuyển thẳng và xét học bạ.

Để được tuyển thẳng, học sinh cần đáp ứng một trong các điều kiện: đạt giải học sinh giỏi cấp quận, huyện trở lên; có IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 65 điểm; đạt huy chương trong các kỳ thi Toán, Tiếng Anh và Khoa học kỹ thuật của các đơn vị quốc tế hoặc được tổ chức bởi Sở, Bộ Giáo dục và Đào tạo; đạt học lực khá, hạnh kiếm tốt.

Những trường hợp còn lại, trường sẽ xét tuyển.

Trường Lê Quý Đôn tuyển sinh theo hai đợt. Đợt một bắt đầu từ mai đến 20/6, nếu còn chỉ tiêu, trường sẽ xét tuyển đợt hai từ 30/6 đến 20/7.

Trong thông báo tuyển sinh cuối tháng 12/2023, Trường THPT Archimedes Academy cũng cho biết sẽ tuyển thẳng lớp 10 với học sinh có IELTS từ 5.5 trở lên. Nếu đạt 6.5, các em được học bổng 40 triệu đồng một năm, đạt 7.0 được học bổng 50 triệu đồng. Điều kiện chung cho cả ba mức điểm IELTS này là điểm trung bình môn Toán năm lớp 9 không dưới 8.

Ngoài chấp nhận kết quả IELTS, Trường Archimedes còn tuyển thẳng học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quận trở lên. Mức học bổng cao nhất lên tới 500 triệu đồng trong ba năm, áp dụng với thí sinh đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố các môn Toán, Khoa học, Vật lý, Hóa học và Tiếng Anh.

Nếu không đủ điều kiện tuyển thẳng, học sinh sẽ dự thi vào trường, diễn ra vào ngày 10/3 với ba môn Toán, Tiếng Anh và Ngữ văn. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba môn, trong đó Văn và Toán hệ số hai.

Học sinh trường Nguyễn Siêu trong một buổi vào tháng 8/2023. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Học sinh trường Nguyễn Siêu trong một buổi vào tháng 8/2023

Với Trường Nguyễn Siêu, chỉ tiêu lớp 10 năm nay là 270 học sinh. Trường không tuyển thẳng học sinh có IELTS, nhưng cho biết chứng chỉ từ 6.0 trở lên là một trong những điều kiện để ưu tiên xét tuyển.

Học sinh đăng ký vào lớp 10 của trường sẽ tham gia bài kiểm tra năng lực môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh, dự kiến vào giữa tháng 4. Sau đó, nếu còn chỉ tiêu, trường sẽ xét kết quả thi lớp 10 trong kỳ thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Năm ngoái, nhiều trường khác như Đoàn Thị Điểm, M.V. Lômônôxốp, Lương Thế Vinh... cũng tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển với thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Các trường này chưa công bố phương án tuyển sinh lớp 10 năm nay.

Trong vài năm trở lại đây, việc dùng IELTS và các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế khác trong tuyển sinh trở nên phổ biến.

Nghệ An xét tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương vào lớp 10 công lập từ năm 2021. Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị miễn thi và tính điểm 10 tiếng Anh chung cho học sinh thi vào lớp 10 có IELTS từ 4.0 hoặc tương đương.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường tư ở Hà Nội tuyển thẳng lớp 10 bằng điểm IELTS