Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng giao lưu với nhà thơ Trần Đăng Khoa

12/04/2023 14:08

Những chia sẻ gần gũi của nhà thơ Trần Đăng Khoa đã khơi dậy, truyền cảm hứng yêu thích đọc sách, cổ vũ sáng tác văn thơ cho học sinh và giáo viên.


Nhà thơ Trần Đăng Khoa giao lưu với học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng 

Sáng 12.4, Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) tổ chức chương trình “Ngày hội đọc sách” và giao lưu với nhà thơ Trần Đăng Khoa.

Tại buổi giao lưu, nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ những kinh nghiệm đọc sách, vai trò của sách trong sự nghiệp sáng tác của nhà thơ; ý nghĩa của Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, lợi ích của việc nghiên cứu, đọc sách. Những chia sẻ gần gũi của nhà thơ Trần Đăng Khoa đã khơi dậy, truyền cảm hứng yêu thích đọc sách, cổ vũ sáng tác văn thơ cho học sinh và giáo viên, đồng thời nâng cao nhận thức của các em về tầm quan trọng của việc đọc sách.


Học sinh rất hào hứng khi được giao lưu cùng nhà thơ Trần Đăng Khoa 

Nhà thơ Trần Đăng Khoa (sinh năm 1958) quê ở huyện Nam Sách (Hải Dương), hiện là Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam. Ông được mệnh danh là "Thần đồng thơ". Năm 8 tuổi, ông đã có một số sáng tác được in trên báo. Năm 10 tuổi, ông có tập thơ đầu tiên "Từ góc sân nhà em", rồi "Góc sân và khoảng trời". Năm 11 tuổi, ông sáng tác “Hạt gạo làng ta”, tác phẩm đã hằn sâu trong ký ức bao thế hệ học trò.


Tiết mục hát và múa bài hát “Hạt gạo làng ta” của giáo viên và học sinh


Đại diện lãnh đạo Thư viện tỉnh Hải Dương (bên phải) trao tặng sách cho Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng 

Tại chương trình, Thư viện tỉnh Hải Dương đã trao tặng sách cho trường; trao thẻ thư viện cho cán bộ, giáo viên và học sinh; làm thẻ thư viện tại chỗ cho học sinh có nhu cầu. 


Thư viện Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng hiện có gần 10.000 đầu sách; thư viện số có hơn 2.000 đầu sách; góc thư viện trong sân trường xanh, sạch, đẹp đã đáp ứng nhu cầu của học sinh và cán bộ, giáo viên.


Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng tặng thưởng cho các tập thể trong công tác xây dựng thư viện


Các đại biểu tham quan nhà trưng bày sách

THẾ ANH 

(0) Bình luận
Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng giao lưu với nhà thơ Trần Đăng Khoa