Giáo dục

Trường THPT Thanh Miện khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn

Hiệu trưởng nhà trường LÊ VĂN LỤC 12/02/2024 09:00

Năm học 2023-2024, Trường THPT Thanh Miện đã vươn lên xếp thứ nhất đồng đội trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp tỉnh, tăng 3 bậc so với năm học trước.

lay-cai-nay-nhe(1).jpg
Trường THPT Thanh Miện có cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học

Trường THPT Thanh Miện có 40/42 học sinh dự thi đoạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 11 giải nhì, 18 giải ba và 9 giải khuyến khích. Đội tuyển môn hóa học và sinh học xếp thứ nhất đồng đội toàn tỉnh. Môn toán xếp thứ hai, môn lịch sử, tiếng Anh, tin học cùng thứ tư, môn ngữ văn thứ năm, địa lý thứ sáu và vật lý thứ 15. Trước đó, 2 năm học 2020-2021, 2021-2022, trường cũng xếp thứ nhất đồng đội.

Trường THPT Thanh Miện cũng đã xuất sắc giành 2 giải ba tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2023 – 2024.

Những năm qua, Trường THPT Thanh Miện luôn tự hào là một trong những đơn vị đứng đầu các trường THPT của tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó chất lượng giáo dục mũi nhọn đã được khẳng định. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT luôn đạt 100%, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học luôn đạt 90% trở lên, đội tuyển học sinh giỏi của trường nhiều năm xếp thứ nhất toàn tỉnh, nhiều học sinh đạt giải nhất cá nhân. 7 năm học gần đây, trường luôn được công nhận là tập thể lao động xuất sắc. Năm 2020 được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua. Năm 2021 được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, các năm còn lại đều được Chủ tịch UBND tỉnh hoặc Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

Với thành tích đó, năm học 2022-2023, Trường THPT Thanh Miện vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Một thầy giáo được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 3 thầy cô được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, 2 thầy cô được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, 1 thầy giáo được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Thời gian tới, trường tiếp tục phấn đấu là một trường có chất lượng giáo dục cao, bền vững, học sinh có tri thức và năng lực thực hành, thích ứng với tình hình phát triển của đất nước, trở thành một điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh Hải Dương, xứng đáng với kỳ vọng của các cấp lãnh đạo, phụ huynh và nhân dân.

Hiệu trưởng nhà trường LÊ VĂN LỤC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THPT Thanh Miện khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn