Giáo dục và đào tạo

Trường THCS Vũ Hữu có nhiều thủ khoa

THẾ ANH 17/07/2024 07:20

Trường THCS Vũ Hữu (Bình Giang, Hải Dương) đã có một mùa bội thu với 6 thủ khoa tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 cùng nhiều thành tích thi học sinh giỏi các cấp.

6ee28308-2bcc-4216-bc8a-7a7281b139d5(1).jpeg
Một tiết ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi của Trường THCS Vũ Hữu trong tháng 7/2024

Khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn

Trong 8 thủ khoa đầu vào lớp 10 Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (tính theo môn chuyên) vừa qua thì có tới 5 thủ khoa là học sinh Trường THCS Vũ Hữu - ngôi trường mang tên “Trạng toán” của Việt Nam. Thủ khoa thi vào lớp 10 Trường THPT Bình Giang cũng là một học sinh Trường THCS Vũ Hữu. Chưa kể, trong số ít học sinh Hải Dương đã thi và trúng tuyển vào lớp 10 chuyên Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội năm học 2024-2025, Trường THCS Vũ Hữu cũng có 2 em trúng tuyển nhưng vẫn chọn theo học lớp chuyên toán Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi.

Em Phạm Thị Phương Chi, thủ khoa môn chuyên lịch sử, cũng là người đoạt giải nhất môn lịch sử tại kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2023-2024 cho biết ngoài sự nỗ lực của bản thân em và các bạn thì quan trọng nhất là sự dìu dắt, dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo.

Tham gia bồi dưỡng nhiều học sinh đạt thành tích cao tại các kỳ thi cấp huyện và cấp tỉnh, thầy Đặng Văn Hùng, giáo viên dạy toán Trường THCS Vũ Hữu cho biết để học sinh học tốt, việc quan trọng đầu tiên là truyền được cảm hứng đến các em. Giáo viên phải say mê, yêu bộ môn mình dạy và bản thân phải thường xuyên học tập, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời, phải sát sao, gần gũi với học sinh để thấu hiểu những mong muốn, nguyện vọng của các em.

Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2023-2024 vừa qua, trong 10 học sinh đoạt giải nhất, Trường THCS Vũ Hữu cũng có tới 3 em, nhiều nhất tỉnh. Đội tuyển toán và hóa học của trường xếp thứ nhất đồng đội toàn tỉnh. 3 đội tuyển ngữ văn, sinh học và địa lý xếp thứ nhì. Đội tuyển tiếng Anh, vật lý và lịch sử xếp thứ ba toàn tỉnh. Kết quả này góp phần đưa huyện Bình Giang xếp thứ nhất đồng đội toàn tỉnh, tăng 4 bậc so với năm học 2022-2023.

Những năm gần đây, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào trường THPT công lập của nhà trường luôn đứng ở thứ hạng cao trong tỉnh. Hằng năm, trường đều có từ 15-23 em thi đỗ vào Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi và nhiều em đạt thủ khoa.

Chú trọng đội ngũ giáo viên

Trường THCS Vũ Hữu luôn xác định nâng cao chất lượng học sinh giỏi là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu quyết định sự thành công và uy tín của trường chất lượng cao. Trường chú trọng lựa chọn những giáo viên bồi dưỡng có trình độ và kinh nghiệm; quan tâm hơn về điều kiện vật chất và tinh thần của giáo viên tham gia bồi dưỡng.

cbc93742-1476-4585-ad4e-76db7ff22da4(1).jpeg
Đội ngũ giáo viên là nhân tố quan trọng giúp Trường THCS Vũ Hữu có thành tích rực rỡ những năm vừa qua

Thầy giáo Nguyễn Văn Huệ, Hiệu trưởng Trường THCS Vũ Hữu cho biết chỉ có bồi dưỡng giáo viên tốt mới có đội ngũ tốt, là cơ sở để có học sinh tốt và duy trì chất lượng giáo dục của nhà trường. Thành công trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi xuất phát từ nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố đó là sáng kiến của giáo viên về quy trình nâng cao chất lượng bồi dưỡng đội tuyển.

“Các thầy cô đã chọn đúng những em có năng lực, khơi dậy sự hứng thú học tập cho học sinh; xây dựng chương trình bồi dưỡng và triển khai kế hoạch theo đúng hướng dẫn của nhà trường; lựa chọn phương pháp điển hình theo đặc trưng bộ môn giúp học sinh nắm tốt kiến thức”, thầy Huệ nói.

Đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Giang cho biết Trường THCS Vũ Hữu là trường chất lượng cao của huyện. Thành tích của trường góp phần quan trọng vào thành tích chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện.

Từ năm học 2019-2020 đến 2022-2023, trường liên tục đạt tập thể lao động xuất sắc; được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh; nhiều bằng khen và giấy khen của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và huyện Bình Giang. Năm học 2023-2024, Trường THCS Vũ Hữu tiếp tục được đề nghị UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

THẾ ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THCS Vũ Hữu có nhiều thủ khoa
    ss