Giáo dục

Trường THCS Nguyễn Trãi tăng cường cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng

MINH HẠNH 04/11/2023 16:35

Có được điều kiện cơ sở vật chất tốt, Trường THCS Nguyễn Trãi (Nam Sách) càng phát huy chất lượng giáo dục của một trường trọng điểm chất lượng cao.

cse.jpg
Cựu học sinh trao tặng ti vi cho nhà trường

Cách đây ít ngày, khu vui chơi ngoài trời của Trường THCS Nguyễn Trãi đưa vào sử dụng trong niềm vui khôn xiết của các học trò. Khu vui chơi do cựu học sinh khóa 1994 – 1998 trao tặng nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Có được khu vui chơi, niềm mong mỏi bấy lâu của các em học sinh đã thành hiện thực, em nào cũng thích thú. Em Đoàn Thanh Minh, lớp 7C chia sẻ: “Em và các bạn thấy rất vui vì trường có được khu vui chơi ngoài trời đẹp như thế này”. Còn em Vương Lâm Oanh, học sinh lớp 8D thì cho rằng: “Chúng em ra khu vui chơi, được chơi cùng nhau, tình bạn càng thêm gắn kết hơn”.

lay(4).jpg
Các em học sinh vui chơi bóng bàn, cầu lông tại khu nhà đa năng

Theo Ban Giám hiệu nhà trường, nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường, với tất cả sự yêu thương, nhiều thế hệ cựu học sinh đã trực tiếp về trao hoặc gửi tặng những món quà bằng hiện vật thiết thực để chăm lo cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Ngoài khu vui chơi ngoài trời được xây dựng với tổng kinh phí 60 triệu đồng, các cựu học sinh còn trao tặng nhà trường 11 máy tính cây trị giá 100 triệu đồng; 7 ti vi trị giá 80 triệu đồng; 4 bàn bóng bàn, 2 cây lọc nước trị giá 48 triệu đồng cùng nhiều thiết bị dạy học như đàn Organ, kính viễn vọng, kính hiển vi… Tiêu biểu là các tập thể cựu học sinh khóa 1 (1992 – 1993), khóa 3 (1994 - 1998), khóa 6 (1997 - 2001) và nhiều cá nhân tiêu biểu khác…

Là trường THCS chất lượng cao của huyện Nam Sách, nhưng những năm trước, Trường THCS Nguyễn Trãi còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất. Cùng với đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, trường đã tham mưu với các cấp lãnh đạo xây dựng mô hình trường học điển hình về tăng cường cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh học tập và rèn luyện.

Trong năm học 2022 - 2023, nhà trường được đầu tư xây dựng sân vườn rộng 2.400 mét vuông theo mô hình công viên trường học bao gồm hệ thống cây xanh bóng mát, bồn hoa, đường hoa, trong đó có sự chung tay góp công, góp cây của các em học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo. Nhà trường kết hợp với khu công viên, nhà đa năng, sân bóng thành khu liên hợp thể thao: bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, điền kinh, cờ vua và khu thể thao quần chúng… Nhờ có mô hình thể thao đa dạng, các em học sinh được vui chơi, luyện tập sau những giờ học, để mỗi ngày các em đến trường đều là một ngày vui.

lao.jpg
Các em học sinh thích thú tại khu vui chơi ngoài trời

Các lớp học cũng ngày một khang trang, sạch đẹp, trong đó 100% số lớp đều trang bị đầy đủ trang thiết bị dạy học tiện nghi, hiện đại như: ti vi, máy chiếu, máy tính, bảng tương tác, loa míc, kết nối internet…

Mới đây, UBND huyện Nam Sách đã đầu tư xây dựng cho nhà trường nhà lớp học 3 tầng, sân bóng, sân vườn tổng trị giá 6 tỷ đồng. UBND tỉnh cũng đã bàn giao diện tích và cơ sở vật chất của Phòng Giáo dục và Đào tạo cũ cho nhà trường với trị giá 34,9 tỷ đồng để mở rộng khuôn viên, tạo khu bán trú cho học sinh.

Có được điều kiện cơ sở vật chất tốt, Trường THCS Nguyễn Trãi Nam Sách càng phát huy chất lượng giáo dục của một trường trọng điểm chất lượng cao. Những năm gần đây, trường liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, được suy tôn “lá cờ đầu”, giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

Đến nay, sau 30 năm xây dựng và trưởng thành, trong số hàng ngàn lượt học sinh đoạt giải học sinh giỏi các cấp, trường có 39 giải nhất cấp tỉnh, 3 giải nhất cấp quốc gia. Đặc biệt trong Cuộc thi viết thư quốc tế UPU đã có 1 học sinh đoạt giải nhất quốc tế. Trường đã 50 lần được UBND tỉnh và các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương tặng bằng khen; 2 lần Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Đúng dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập này, trường vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

MINH HẠNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THCS Nguyễn Trãi tăng cường cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng