Giáo dục

30 năm vẻ vang của Trường THCS Nguyễn Trãi

TIẾN MẠNH 05/02/2024 12:37

Suốt chặng đường 30 năm thành lập và phát triển (1993-2023), các thế hệ thầy và trò Trường THCS Nguyễn Trãi đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, tiếp nối nhau viết nên những trang sử vẻ vang, xứng đáng với truyền thống hiếu học, khoa bảng của quê hương Nam Sách (Hải Dương).

img_4564(1).jpg
Lãnh đạo huyện Nam Sách trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Trường THCS Nguyễn Trãi nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Những dấu mốc đáng chú ý

Trường THCS Nguyễn Trãi tiền thân là một phân hiệu của Trường Năng khiếu huyện Nam Thanh, hoạt động dạy học từ tháng 10/1992. Ngày 15/8/1993, trường chính thức thành lập với tên gọi ban đầu là Trường Bồi dưỡng học sinh giỏi Nam Sách.

Năm 2003, trường đổi tên thành Trường THCS Nguyễn Trãi. Năm 2013, Trường THCS Nguyễn Trãi được công nhận là trường THCS trọng điểm chất lượng cao. Năm 2023, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Thay đổi lớn về quy mô

Trong 30 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Nguyễn Trãi nhiều lần thay đổi địa điểm và quy mô. Những ngày đầu mới thành lập, giáo viên, học sinh ở đây phải dạy và học nhờ ở các Trường THCS Thanh Lâm, THPT Nam Sách. Tháng 10/1992, trường được tiếp quản 2 dãy nhà cấp 4 của UBND huyện.

Từ tháng 9/1998, trường chuyển ra khu vật tư nông nghiệp cạnh Kho Cuốn. Đây cũng là thời kỳ trường khó khăn, gian khổ nhất, chỉ có 6 phòng học tạm bợ, trong đó 4 phòng tận dụng kho của Trạm Bảo vệ thực vật. Tháng 9/2004, trường được đầu tư xây dựng theo quy mô trường chuẩn quốc gia tại khu Phố Chè, xã Nam Hồng (nay là khu Nguyễn Văn Trỗi, thị trấn Nam Sách). Từ đó đến nay, trường trải qua 2 lần mở rộng quy mô, tổng diện tích hiện tại là 15.406 m2.

Năm học 2023-2024, trường có 16 lớp với 661 học sinh, 35 cán bộ, giáo viên, nhân viên, là trường THCS điển hình có cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại.

Thành tích ấn tượng

img_4565(1).jpg
Các thế hệ học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi đã tạo nên bề dày thành tích, đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp giáo dục của huyện

30 năm vượt khó vươn lên, Trường THCS Nguyễn Trãi đã trở thành một điểm sáng về chất lượng giáo dục. Những thành tích cũng như những đóng góp của nhà trường trong sự nghiệp “trồng người” được Đảng, Nhà nước ghi nhận và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Trường liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua. Đến nay, trường đã đón nhận 50 bằng khen của các bộ, ban, ngành, đoàn thể từ Trung ương tới địa phương, được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua trong phong trào thi đua yêu nước; 45 lượt giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua; 1 giáo viên đạt danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”...

30 năm qua, trường có 1.350 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 39 giải nhất. 10 năm gần đây, trường luôn đứng tốp đầu về xếp hạng thi học sinh giỏi cấp tỉnh, có 1 học sinh giành huy chương vàng, 1 em giành huy chương đồng Cuộc thi viết thư quốc tế UPU. Hàng nghìn cựu học sinh nhà trường là thạc sĩ, hơn 10 tiến sĩ, 2 phó giáo sư, 1 nghệ sĩ ưu tú, nhiều người giữ chức vụ quan trọng trong các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp từ Trung ương đến địa phương.

Trên mỗi chặng đường xây dựng và phát triển, Trường THCS Nguyễn Trãi luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cha mẹ học sinh và nhân dân. Đây sẽ là động lực, nguồn cổ vũ to lớn để các thế hệ thầy và trò nhà trường viết tiếp những trang sử vẻ vang.

TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    30 năm vẻ vang của Trường THCS Nguyễn Trãi