Giáo dục

Trường Mầm non Phượng Kỳ chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục trẻ

Hiệu trưởng nhà trường BÙI THỊ LỆ 29/01/2024 14:00

2 năm gần đây, Trường Mầm non Phượng Kỳ (Tứ Kỳ) đã phối hợp tốt với phụ huynh và cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, trí tuệ và thẩm mỹ.

_mg_0930-1-.jpg
Cô giáo Bùi Thị Lệ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phượng Kỳ tặng thưởng cho phụ huynh và các bé

Trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của năm học để triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Ngoài trao đổi hằng ngày với phụ huynh qua đón, trả trẻ; qua bảng thông báo, góc tuyên truyền, các hình ảnh, video hoạt động của cô và trẻ được giáo viên gửi trong các nhóm Zalo của lớp và Fanpage của trường…, trường còn tổ chức đa dạng các hoạt động trải nghiệm, trong đó có sự tham gia trực tiếp của phụ huynh và cộng đồng.

Điểm nhấn năm 2023 là trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh đã phối hợp tổ chức thành công hoạt động trải nghiệm Lễ hội "Cha mẹ cùng bé đón năm mới 2024" vào cuối tháng 12. Chương trình có sự tham gia của cán bộ quản lý, giáo viên, trẻ em và gần 100 phụ huynh toàn trường. Phụ huynh đã tham gia trực tiếp vào hoạt động chuẩn bị tiệc, trang trí khánh tiết. Tại chương trình, trẻ rất hào hứng, phụ huynh và giáo viên phấn khởi khi cùng nhau tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị, hấp dẫn như: chương trình văn nghệ đặc sắc, các trò chơi dân gian, trò chơi vận động và nhận phần thưởng; cùng bữa tiệc chào đón năm mới tình cảm, ấm áp.

Hoạt động này tạo tinh thần vui tươi, hân hoan và hạnh phúc, là dịp để các bé tận hưởng không khí rộn ràng và đầy sắc màu của ngày Tết, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trong tuổi thơ. Đây là cơ hội cho cha mẹ và trẻ thể hiện cảm xúc, tình cảm gia đình. Trẻ vui chơi thoải mái, tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp, phát huy khả năng, năng khiếu qua các hoạt động. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm để triển khai hiệu quả chuyên đề "Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong chăm sóc trẻ" và chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

Với những nỗ lực và đổi mới, sáng tạo, năm học 2022-2023, trường được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh. Trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; Chi bộ Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023; nhiều cán bộ quản lý, giáo viên được UBND tỉnh, huyện khen thưởng…

Hiệu trưởng nhà trường BÙI THỊ LỆ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Mầm non Phượng Kỳ chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục trẻ