Trường đầu tiên tại Hải Dương ký đào tạo song bằng với Trường Trung học Firbank Grammar (Úc)

17/04/2023 17:01

Trường THCS & THPT Marie Curie (TP Hải Dương) và Trường Trung học Firbank Grammar (Úc) đã ký kết chương trình đào tạo song bằng Việt Nam - Úc.

Đại diện Trường THCS & THPT Marie Curie và Trường Trung học Firbank Grammar ký kết chương trình hợp tác

Đây là trường đầu tiên tại Hải Dương ký kết chương trình này.

Theo đó, học sinh Trường THCS & THPT Marie Curie sẽ được trao thêm cơ hội khi tốt nghiệp lớp 12, có thể có 2 bằng THPT, gồm 1 bằng của Việt Nam và 1 bằng của bang Victoria (Victorian Certificate of Education - VCE), Úc. Bằng này được công nhận ở tất cả các trường đại học trên thế giới, cũng là một lợi thế cho học sinh khi săn tìm học bổng và việc làm.

Trường Trung học Firbank Grammar là một trong những trường tư thục có uy tín và danh tiếng bậc nhất Melbourne với lịch sử hơn 100 năm, cung cấp chương trình giáo dục tiên tiến và những cơ hội tốt cho học sinh. Trường luôn nằm trong top đầu các trường trung học nước Úc với điểm số và thành tích cao. Mục tiêu của Firbank là xây dựng một môi trường xây dựng và công nhận giá trị phúc lợi, bằng việc phát triển cả thể chất và tinh thần cho học sinh...


Đại diện Trường Trung học Firbank Grammar giao lưu với học sinh Trường THCS & THPT Marie Curie

Trường THCS&THPT Marie Curie hiện có hơn 900 học sinh. Trong những năm gần đây, trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh, nghiên cứu khoa học. Năm học 2021-2022, trường có 4 em đoạt huy chương vàng, 1 em đoạt huy chương bạc tại cuộc thi nghiên cứu khoa học quốc tế ICPC tại Hàn Quốc. Năm học 2022-2023, 18 học sinh của trường tham gia Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế TIMO (Thái Lan). Kết quả, có 5 huy chương bạc, 1 huy chương đồng... Trường còn tổ chức cho học sinh tham dự các kì thi cấp chứng chỉ tiếng Anh của Cambridge như: FLYERS, KET, IELTS. Đến nay, đã có hàng chục học sinh của trường có các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với điểm số rất cao. Đây chính là tiền đề để Trường Trung học Firbank Grammar lựa chọn Marie Curie là trường đầu tiên của Việt Nam ký kết hợp tác đào tạo song bằng nói trên.

Trước đó, ngày 13.4, đại diện hai nhà trường đã có buổi làm việc, bàn bạc, thảo luận về nội dung chương trình hợp tác. Tham gia cùng buổi làm việc có bà Lisa Hayman, phụ trách hợp tác quốc tế của bang Victoria, Úc và bà Jen Bahen, luật sư phụ trách giáo dục của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam. Đoàn đã tham quan, kiểm tra cơ sở vật chất và tham gia giờ học, giao lưu với các em học sinh của trường.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường đầu tiên tại Hải Dương ký đào tạo song bằng với Trường Trung học Firbank Grammar (Úc)