Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ không tuyển sinh theo kết quả thi tốt nghiệp THPT từ 2023

17/06/2022 06:15

Ngày 16.6, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã chính thức công bố Đề án tuyển sinh đại học năm 2022. Trong đó, chỉ tiêu xét tuyển thi tốt nghiệp THPT năm nay chỉ còn 35% và định hướng năm 2023, trường sẽ không tuyển sinh theo phương thức này.

Chú thích ảnh

Thí sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2022. Ảnh: Lê Vân

Thông tin Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ không tuyển sinh theo thi tốt nghiệp THPT là thông tin đáng chú ý nhất trong đề án tuyển sinh mới công bố này.

Lý giải về điểm mới này, đại diện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khẳng định, đây mới chỉ là dự kiến. Tuy nhiên, việc hiểu nhà trường không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển là chưa chính xác. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vẫn sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT là một trong những tiêu chí để xét tuyển kết hợp.

Đại diện nhà trường lấy ví dụ về việc xét tuyển kết hợp như: Thí sinh có điểm thi IELTS kết hợp với kết quả thi THPT của 2 môn Toán, Văn, hoặc kết hợp với một số tiêu chí khác  

Tổng chỉ tiêu xét tuyển năm 2022 của trường là 6.100. Trong đó, trường dành 63% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và xét tuyển kết hợp theo Đề án tuyển sinh của trường.

Cụ thể, Trường xét tuyển theo kết quả thi đánh giá tư duy của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2022 là 2%; Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là 35%. So với năm 2021, chỉ tiêu xét kết quả thi tốt nghiệp THPT của trường đã giảm mạnh..  

Với phương thức xét tuyển kết hợp mà trường sẽ dùng để tuyển sinh vào năm 2023, các đối tượng xét tuyển gồm thí sinh có chứng chỉ quốc tế (SAT, ACT); thí sinh thi đánh giá năng lực của 2 đại học Quốc gia; thí sinh có chứng chỉ quốc tế chiếm 70%. Các đối tượng còn lại là 30%. Dự kiến, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào với thí sinh sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 là 20 điểm, đã bao gồm điểm ưu tiên.  

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ không tuyển sinh theo kết quả thi tốt nghiệp THPT từ 2023