Trường Ams giành giải cuộc thi AI học sinh toàn cầu

12/06/2023 18:50

5 học sinh trường Ams là một trong 10 đội chiến thắng tại Imagine Cup Junior - thử thách ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) do Microsoft tổ chức.


Thầy Tùng (áo đen) và 5 thành viên đội GOATS Việt Nam. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo thông báo ngày 11.6 của Microsoft, nhóm GOATS Việt Nam của 5 học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam giành giải với hệ thống chiếu sáng thông minh dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo AI (IntelliGrow).

Nhóm gồm Lê Kiến Anh, Nguyễn Ngọc Bảo Hân, Chu Quỳnh Nhi, Phạm Thái Phương (lớp 11 Anh 1) và Trần Phú Thành (11 Tin 1), dưới sự dẫn dắt của thầy Nguyễn Thanh Tùng.

"Chúng em bất ngờ và vui. Kết quả này giúp nhóm tin tưởng vào dự án mình đang thực hiện", Nguyễn Ngọc Bảo Hân nói.

Theo Hân, IntelliGrow là một hệ thống chiếu sáng thông minh, có chức năng điều chỉnh và kiểm soát ánh sáng tự động dựa trên cảm biến để đảm bảo hiệu suất tối ưu (giảm thiểu mức tiêu thụ điện mà vẫn duy trì đủ ánh sáng) và bảo vệ mắt. Đây là giải pháp của nhóm cho tình trạng thiếu điện hiện nay.

Thầy Nguyễn Thanh Tùng cho hay dự án của nhóm ưu việt hơn các sản phẩm ngoài thị trường nhờ đa năng và ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

"Thị trường chưa có sản phẩm ứng dụng AI vào điều chỉnh cường độ ánh sáng", thầy Tùng nói. Điều quan trọng nhất, theo thầy giáo này là học sinh học cách ứng dụng kiến thức được học vào thực tế. Đây là năm thứ hai trường Ams tham dự cuộc thi. Năm ngoái, đội của trường vào top 20.

Imagine Cup Junior 2023 là cuộc thi do Microsoft tổ chức hàng năm cho học sinh 13-18 tuổi. Học sinh lập thành nhóm, ứng dụng AI để tìm ra giải pháp cho những thách thức toàn cầu. ICJ năm nay có sự tham gia của học sinh ở hơn 100 quốc gia.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Ams giành giải cuộc thi AI học sinh toàn cầu