Đời sống văn hóa

Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng sáp nhập sau 31 năm thành lập

TIẾN HUY 19/09/2023 8:45

Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định phê duyệt Đề án “Sáp nhập Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng vào Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Hải Dương trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch”.

W_img_1267.jpg
Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng hiện ở số 28 đại lộ Hồ Chí Minh

Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng thành lập năm 1992, với tên gọi Công ty Chiếu bóng, đến năm 2002 có tên gọi như hiện nay. Trung tâm có 3 đội chiếu bóng lưu động và 2 phòng chuyên môn. Từ khi thành lập đến nay, trung tâm có trụ sở tại số 28 đại lộ Hồ Chí Minh, phường Trần Phú (TP Hải Dương). Trong đó, có Rạp chiếu phim Thống Nhất được xây dựng từ năm 1960. Tuy nhiên, đến năm 2005 do xuống cấp nghiêm trọng nên rạp ngừng hoạt động. Trong 31 năm hoạt động, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng đã thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ. Mỗi năm có từ 8 - 10 đợt chiếu phim chuyên đề, trên 600 buổi chiếu phục vụ nhân dân, số lượng khán giả từ 150 - 250 người/buổi chiếu.

Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng sáp nhập nhằm tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp theo hướng giảm đầu mối, cơ cấu lại bộ máy tổ chức bảo đảm tinh gọn, khắc phục tình trạng dàn trải và trùng lặp về chức năng, nhiệm vụ. Việc sáp nhập thực hiện trên cơ sở kế thừa, kết hợp nguyên trạng về cơ sở vật chất, tài chính, tài sản, số lượng người làm việc của 2 đơn vị...

W_img_1268.jpg
Trung tâm Văn hoá nghệ thuật tỉnh Hải Dương sẽ có 6 đơn vị

Sau khi sáp nhập, Trung tâm Văn hoá nghệ thuật tỉnh Hải Dương sẽ có 6 đơn vị gồm các phòng: Hành chính - Tổng hợp; Văn hóa văn nghệ quần chúng; Tuyên truyền, cổ động; Hướng dẫn nghiệp vụ văn hóa, thể thao và du lịch cơ sở; Phát hành phim và Chiếu bóng và Đoàn Nghệ thuật.

TIẾN HUY
(0) Bình luận
Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng sáp nhập sau 31 năm thành lập