Đời sống văn hóa

Thượng tọa Thích Thanh Vân đánh giá thế nào về các khóa tu mùa hè ở Hải Dương?

HOÀNG BIÊN 24/06/2024 07:30

Thượng tọa Thích Thanh Vân, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương đã trao đổi với phóng viên Báo Hải Dương về tình hình, kết quả tổ chức các khóa tu mùa hè năm 2024 trong tỉnh.

00:00

20240622172215_img_0072-2(1).jpg
Thượng tọa Thích Thanh Vân, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương trao đổi với phóng viên Báo Hải Dương

Trao đổi với phóng viên Báo Hải Dương, Thượng tọa Thích Thanh Vân, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương cho biết đến ngày 23/6 nhiều chùa trong tỉnh đã cơ bản tổ chức xong khóa tu mùa hè cho thanh thiếu niên, học sinh.

Các chùa tổ chức khóa tu mùa hè trong năm nay là Bình Lâu, Linh Ứng, Cự Linh (TP Hải Dương), Mẫu Đàn, Phúc Linh (Ninh Giang), Khánh Linh, An Đức, Mậu Công, chùa Đồng (Tứ Kỳ), Diên Phúc (Kim Thành)... Trong đó, chùa Cự Linh ở phường Tân Hưng (TP Hải Dương) có đông thanh thiếu niên tham gia với khoảng 700 em.

Thượng tọa Thích Thanh Vân cho biết các khóa tu mùa hè ở Hải Dương đã tạo sân chơi bổ ích, đều đạt được những kết quả tốt đẹp, để lại dấu ấn tốt với thanh thiếu niên và phụ huynh. Với không gian thanh tịnh ở các chùa, tham gia khóa tu các em có được thời gian tĩnh tâm tu học những bài học về đạo làm người, khai nguồn tuệ giác. Các khóa sinh cũng được giáo dục tinh thần yêu nước, trách nhiệm với gia đình, cộng đồng xã hội; nâng cao những kỹ năng mềm, trang bị kỹ năng sống để tránh xa các tệ nạn xã hội, có lối sống lành mạnh, tích cực.

z5563590698104_2a89810d2ca4b1f6b493ff78b0b869f1(1).jpg
Các khóa sinh tham gia khóa tu mùa hè tại chùa Phúc Linh ở xã Ứng Hòe, Ninh Giang (ảnh cơ sở cung cấp)

Theo Thượng tọa Thích Thanh Vân, trước khi tổ chức khóa tu mùa hè, các chùa và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo cấp huyện đều xây dựng kế hoạch, có tờ trình đăng ký, thông báo với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh và các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh về thời gian, địa điểm, nội dung, thành phần, số lượng người tham gia khóa tu.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh thường xuyên phối hợp các cơ quan chức năng hướng dẫn, hỗ trợ, kiểm tra việc tổ chức các khóa tu mùa hè bảo đảm phù hợp với chính pháp Đạo Phật, quy định của pháp luật. Việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực thực phẩm, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ… được các nhà chùa thực hiện tốt. Kinh phí tổ chức khóa tu chủ yếu từ nguồn vận động các nhà hảo tâm, tình nguyện phát tâm ủng hộ và tùy sự tự nguyện phát tâm ủng hộ của các bậc phụ huynh.

z5563590311234_b326e50b9d4f80521ee4e9aff429c26f(1).jpg
Các khóa sinh tham gia khóa tu mùa hè tại chùa Diên Phúc ở xã Đồng Cẩm, Kim Thành (ảnh cơ sở cung cấp)

Theo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đến nay chưa có thông tin tiêu cực, sai phạm phát sinh từ việc tổ chức các khóa tu mùa hè năm 2024 ở Hải Dương.

Thời gian qua, các khoá tu mùa hè được dư luận xã hội quan tâm. Tại chùa Ba Vàng, ngôi chùa lớn và nổi tiếng ở miền Bắc (TP Uông Bí, Quảng Ninh) vào ngày 21/6 đã phát đi thông báo tạm hoãn tổ chức các khoá tu mùa hè mà phụ huynh và khoá sinh đã đăng ký.

HOÀNG BIÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thượng tọa Thích Thanh Vân đánh giá thế nào về các khóa tu mùa hè ở Hải Dương?
    ss