Trung Quốc liên tục nhập khẩu vàng trong quãng thời gian dài kỷ lục

10/04/2023 14:40

Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới - đã tiếp tục gia tăng nhập khẩu vàng trong tháng 3, tức tháng thứ năm liên tiếp.


Ảnh minh họa: Oilprice.com

Trong bối cảnh các ngân hàng trung ương trên toàn cầu tiếp tục tích trữ vàng vì lạm phát cao và rủi ro địa chính trị gia tăng, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã nhập khẩu khoảng 18 tấn vàng vào tháng trước, theo dữ liệu mà hãng tin Bloomberg nắm được.

Kho dự trữ vàng được báo cáo chính thức của Trung Quốc hiện ở mức 2.068 tấn và đã không ngừng tăng lên trong 5 tháng qua.

Đây là khoảng thời gian dài nhất mà Trung Quốc liên tục thu mua vàng kể từ chuỗi thời gian 10 tháng kết thúc vào tháng 9.2019.

Được biết, theo dữ liệu từ Hội đồng vàng thế giới, các ngân hàng trung ương trên toàn cầu đã duy trì xu hướng mua vàng của nhiều tháng qua, với dự trữ vàng toàn cầu được báo cáo tăng 52 tấn trong tháng 2 - tháng mua ròng thứ 11 liên tiếp - sau khi các ngân hàng trung ương mua thêm 74 tấn vào tháng 1.

Trong hai tháng đầu năm 2023, các ngân hàng trung ương đã mua ròng 125 tấn. Đây là mức khởi đầu mạnh nhất trong một năm kể từ lần gần nhất là năm 2010.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã thực hiện giao dịch lớn nhất trong tháng 2 hàng năm khi mua thêm 25 tấn vàng vào tháng đó. Thổ Nhĩ Kỳ, Uzbekistan, Singapore và Ấn Độ cũng đã bổ sung kho dự trữ vàng trong tháng 2.

Tuần qua, giá vàng đang trên đà tăng hàng tuần do dữ liệu kinh tế yếu hơn của Mỹ đè nặng lên tâm lý của thị trường kinh tế. Giá vàng giao ngay đã tăng vọt lên trên mốc 2.000 USD/ounce trong tuần qua, sau khi giá dầu tăng vọt do nhóm OPEC+ tuyên bố cắt giảm thêm 1,66 triệu thùng mỗi ngày trong khoảng thời gian từ tháng 5 - 12.2023.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Ed Moya tại OANDA, cho biết: “Vàng vẫn có khả năng tăng giá, nhưng các nhà giao dịch cần cân nhắc cách thị trường thiết lập lại vào tuần tới”.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc liên tục nhập khẩu vàng trong quãng thời gian dài kỷ lục