Tin tức

Trục trặc khiến Thủ tướng Canada vẫn chưa thể rời Ấn Độ sau hội nghị G20

Theo báo Tin tức 12/09/2023 10:53

Vài ngày sau khi bế mạc Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Ấn Độ, Thủ tướng Canada Justin Trudeau vẫn chưa thể về nước vì phi cơ của ông gặp trục trặc kỹ thuật.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Canada Justin Trudeau dự họp báo sau khi bế mạc G20 hôm 10/9

Đài BBC (Anh) đưa tin dự kiến đến chiều 12/9, Thủ tướng Justin Trudeau mới có thể lên máy bay trở về Canada.

Thủ tướng Trudeau đã đến New Delhi từ sáng 8/9. Lịch trình ban đầu của Thủ tướng Trudeau là rời Ấn Độ vào 8 giờ tối 10/9 (giờ địa phương), sau khi Hội nghị thượng đỉnh G20 kéo dài 2 ngày bế mạc tại New Delhi, và hạ cánh tại Ottawa vào 11/9.

Tuy nhiên, kế hoạch đã phải thay đổi sau khi quân đội Canada đã phát hiện lỗi kỹ thuật với chiếc phi cơ chở Thủ tướng Trudeau. Văn phòng Thủ tướng Canada xác nhận thông tin trên.

Ngoài Thủ tướng Trudeau, toàn bộ đoàn đại biểu Canada cũng chưa thể rời Ấn Độ. Văn phòng Thủ tướng cho biết: “Những vấn đề này không thể giải quyết ngay lập tức và đoàn đại biểu của chúng tôi sẽ ở lại Ấn Độ cho đến khi có giải pháp thay thế”.

Bộ Quốc phòng Canada xác nhận với BBC rằng một chiếc máy bay thay thế đã được cử đến Ấn Độ để đón Thủ tướng Trudeau trở về nước vào ngày 12/9. Tuy nhiên, cơ quan này không nêu chi tiết thời gian dự kiến chiếc máy bay chở nhà lãnh đạo Canada hạ cánh.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trục trặc khiến Thủ tướng Canada vẫn chưa thể rời Ấn Độ sau hội nghị G20