Tin tức

Trực thăng của phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc bị tấn công

03/02/2024 08:02

Ngày 2/2, một trong những trực thăng của Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) tại Cộng hòa Dân chủ Congo (MONUSCO) đã bị tấn công vũ trang.

Chú thích ảnh
Binh sĩ Lực lượng phòng vệ CHDC Congo gác ở Walikale, nơi một trực thăng thuộc Phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ tại CHDC Congo (MONUSCO) cất cánh ngày 3/9/2010

Tuyên bố của MONUSCO cho biết một chiếc trực thăng đã bị bắn khi đang thực hiện nhiệm vụ sơ tán y tế ở Karuba, thuộc vùng Masisi. Vụ tấn công đã khiến 2 binh sĩ gìn giữ hòa bình bị thương và chiếc trực thăng phải hạ cánh ở Goma để tiến hành điều trị y tế cho những người bị thương.

Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký LHQ tại CHDC Congo, đồng thời cũng là người đứng đầu MONUSCO, bà Bintou Keita, cực lực lên án cuộc tấn công trên, đồng thời nhấn mạnh việc gia tăng các cuộc tấn công gần đây nhằm vào dân thường ở Bắc Kivu là không thể chấp nhận được. Bà Keita kêu gọi lực lượng M23 chấm dứt các hành động thù địch và tiến hành giải giáp vũ khí vô điều kiện.

Thời gian gần đây, lực lượng M23 và binh sĩ CHDC Congo đã gia tăng các cuộc giao tranh ở khu vực cách thành phố Goma, thủ phủ tỉnh Bắc Kivu, khoảng 10 km. Đây là khu vực có một số địa điểm chiếm đóng của M23. Trong ngày 2/2, hai quả đạn pháo đã rơi xuống một trường tiểu học và một số ngôi nhà ở Mugunga, một quận ngoại vi của thành phố Goma, khiến một người chết và hai người bị thương.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trực thăng của phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc bị tấn công