Trọng tài khắc tinh của đội tuyển Thái Lan sẽ điều khiển trận chung kết lượt về AFF Cup 2022

15/01/2023 15:58

Các cổ động viên của Thái Lan đang lo lắng khi trọng tài Jumpei Iada (người Nhật Bản) được phân công làm nhiệm vụ ở trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam.



Theo đó, trọng tài Jumpei Iada được AFF mời cầm còi ở trận chung kết lượt về AFF Cup giữa Thái Lan - Việt Nam trên sân Thammasat vào lúc 19 giờ 30 ngày 16.1. Đây là một trọng tài giỏi của Nhật Bản và được đánh giá cao, nhưng thực tế nhiều cổ động viên của xứ chùa vàng đang rất âu lo, bởi ông Iada được xem là “khắc tinh” của đội tuyển Thái Lan. 3 lần ông điều khiển trận đấu đội bóng này đều thất bại.

Đầu tiên là trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016, trọng tài Jumpei Iada lần đầu điều khiển tại giải đấu lớn nhất Đông Nam Á trên sân Gelory Bung Karno giữa Indonesia – Thái Lan và đội bóng xứ chùa vàng đã thua 1-2. Sau đó, ở trận chung kết lượt về tại sân Rajamangala, tuyển Thái Lan đã thắng lại 2-0 và lên ngôi vô địch khi thắng chung cuộc 3-2.

Tiếp theo, ông Iada điều hành trận bán kết tại King’s Cup 2019 giữa Thái Lan tiếp Việt Nam và thua 0-1 ngay giải đấu mừng đức vua của họ. Trận này, Việt Nam thắng nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Nguyễn Anh Đức, người hiện đang là trợ lý của huấn luyện viên Park Hang Seo. Sau đó, trọng tài Jumpei Iada tiếp tục làm nhiệm vụ ở trận tranh hạng 3 của giải đấu năm ấy, và Thái Lan tiếp tục thua Ấn Độ 0-1.

Ngược lại, trọng tài Iada được xem là người mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam. Ngoài trận thắng Thái Lan ở King’s Cup 2019, trọng tài người Nhật này còn điều kiển ở trận Việt Nam – UAE ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và chúng ta đã thắng 1-0, bàn thắng do công của Tiến Linh. 

Trọng tài Jumpei Iada từng được mời sang Việt Nam điều khiển trận Thanh Hoá – Hà Nội cuối mùa giải V.League 2017, hoặc trận Hà Nội – Kitchee (Hongkong) tại AFC Champions League 2017. Ông từng được vinh danh Trọng tài giỏi nhất Nhật Bản năm 2021.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trọng tài khắc tinh của đội tuyển Thái Lan sẽ điều khiển trận chung kết lượt về AFF Cup 2022