Chân sút chủ lực của U22 Việt Nam được ông Park đặt biệt danh cực dị

19/08/2020 16:21

Nhâm Mạnh Dũng, cầu thủ được đánh giá nổi trội trên hàng công của U22 Việt Nam được huấn luyện viên Park Hang Seo đặt cho một biệt danh khó đỡ.


Trong cuộc trả lời báo giới xoay quanh được tập trung của U22 Việt Nam sáng qua, huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo có đề cập đến tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Ông nói: “Đợt tập trung trước tôi không gọi cậu ấy lên vì chấn thương. Đúng là Mạnh Dũng hay đau thật. Tôi còn đặt biệt danh vui cho Mạnh Dũng là “Hospital” (bệnh viện) cũng vì lý do ấy. Lúc này, Mạnh Dũng đã cải thiện thể lực tốt hơn, tinh thần thi đấu cũng vậy. Chỉ có điều, kinh nghiệm của Mạnh Dũng còn hạn chế. Dẫu sao thì so với năm ngoái, Mạnh Dũng đã có những thay đổi tích cực”. 

Mạnh Dũng đã được HLV Park Hang Seo triệu tập vài lần trong đợt tập trung của U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2019. Anh có thể xem là một trong những cái tên nổi trội trên hàng công của U22 Việt Nam. Mạnh Dũng là vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất VCK U17 Quốc gia năm 2017. 3 năm qua, anh đã có những bước phát triển đáng chú ý về mặt thể chất. Cao xấp xỉ 1m80, thân người được gia tăng sức mạnh cơ bắp được xem những sự bổ trợ hợp lý cho phong cách thi đấu của tiền đạo này. 

Dũng là một mẫu tiền đạo làm tường lý tưởng, có tư duy xuất hiện ở những khu vực gần bóng để tạo lựa chọn cho đồng đội. Điểm tích cực trong cách chơi bóng của cầu thủ sinh năm 2000 là việc luôn tối giản các nhịp chạm bóng, nhận bóng rồi chuyền bóng đơn giản, với mục đích tạo khoảng trống cho đồng đội. Đó chắc chắn sẽ là một mẫu trung phong mà HLV Park Hang Seo mong muốn được huấn luyện, trong bối cảnh không có nhiều tiền đạo trẻ được ra sân tại V.League  ở thời điểm hiện tại.

Mở rộng hơn về danh sách tập trung của U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo nói: “Chúng ta cũng biết đây là đợt tập trung thứ 2 của U22 Việt Nam hướng đến SEA Games 2021 và Vòng loại U23 châu Á 2022 vào năm sau. Lần trước, đội chỉ tập trung 2 ngày 1 điểm. Còn lần này thì chúng ta tập trung 9 ngày. Thực ra với 47 cầu thủ hiện tại, tôi hay các thành viên trong Ban huấn luyện U22 Việt Nam cũng không có nhiều thông tin. Lý do là bởi rất ít cầu thủ dưới 22 tuổi được thi đấu tại V.League. Giải hạng nhất cũng không nhiều. Dù sao thì nhân cơ hội tập trung này, với thời gian khá dài, chúng tôi muốn tập trung số lượng đông nhất có thể. Qua nghiên cứu tính cách, năng lực thi đấu, khả năng hòa nhập, chúng tôi sẽ kiểm chứng các cầu thủ”. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chân sút chủ lực của U22 Việt Nam được ông Park đặt biệt danh cực dị