Khám phá

“Trốn” Tết đi chơi

TRƯƠNG HÀ 04/02/2024 06:00

Tết là dịp để nghỉ ngơi sau một năm bận rộn, vất vả. Thời điểm này, nhiều người cũng lựa chọn đi du lịch để nạp thêm năng lượng trước khi khởi đầu một năm mới.

00:00

Tranh thủ nghỉ ngơi

img_5287.jpeg
Nhóm bạn của anh Vũ Bá Trung (áo đỏ) đang sẵn sàng cho chuyến du lịch Mộc Châu dịp Tết Nguyên đán này (ảnh nhân vật cung cấp)

Ngay khi có lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 chính thức của công ty, vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu Trang ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch dịp Tết. Địa điểm vợ chồng chị Trang lựa chọn là Mũi Né (Phan Thiết). Chị Trang cho biết vợ chồng chị đều làm trong doanh nghiệp nước ngoài, quanh năm bận rộn và mệt mỏi nên mấy năm gần đây mỗi dịp Tết vợ chồng chị đều chọn đi du lịch để “xả” stress. Năm thì vợ chồng chị đi Sa Pa, năm đi Phú Quốc và năm nay là đi Phan Thiết. Dự định cả gia đình sẽ xuất hành vào trưa mùng 1 Tết và kết thúc kỳ nghỉ vào tối mùng 5 Tết. “Tết là dịp được nghỉ ngơi và dành thời gian bên nhau nên cả gia đình tôi đều rất háo hức”, chị Trang chia sẻ.

5 năm trở lại đây, cứ đến Tết Nguyên đán, gia đình anh Nguyễn Trọng Thắng ở phố Đinh Tiên Hoàng (TP Hải Dương) lại xách vali đi du lịch. Mỗi năm vợ chồng anh chọn một địa điểm khác nhau, hầu hết là trong nước nhưng năm nay gia đình anh chọn đi du lịch 4 ngày 3 đêm ở Trung Quốc để khám phá Hà Khẩu, Côn Minh, Hồ Điền Trì và trải nghiệm một số địa điểm đặc trưng văn hóa Trung Quốc với mức giá gần 8 triệu đồng/người. Anh Thắng cho biết cả hai vợ chồng cùng làm kinh doanh. Cả năm vùi đầu vào công việc, không có thời gian đưa gia đình đi chơi nên dịp Tết anh tranh thủ đưa cả nhà đi du lịch để thư giãn, cũng là thay đổi không khí để lấy tinh thần làm việc trong năm mới.

Những ngày này, anh Vũ Bá Trung ở xã Tân Trường (Cẩm Giàng) cũng đang tất bật chuẩn bị cho chuyến du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm cùng nhóm bạn vào dịp Tết sắp tới. Vốn là người thích xê dịch, lại chưa có gia đình nên nhiều năm nay, mỗi khi có dịp, anh Trung lại lên kế hoạch, lập nhóm để cùng nhau đi du lịch. Nhóm của anh Trung hầu hết là các bạn trẻ, thích khám phá. Tuy nhiên, đây là năm đầu tiên nhóm của anh đi du lịch vào dịp Tết. “Nhóm chúng tôi dự định đi Mộc Châu dịp Tết này bằng xe máy. Đây là dịp được nghỉ nhiều nhất trong năm nên mình tranh thủ nghỉ ngơi, đi du lịch, nạp năng lượng chuẩn bị cho một năm làm việc mới. Đây sẽ là dịp để mình được trải nghiệm không khí năm mới ở một vùng đất mới. Hơn nữa dịp Tết này lên Mộc Châu sẽ rất đẹp bởi đó là mùa hoa mận, hoa đào nở, trong khi quãng đường di chuyển cũng nhanh nên mình chọn địa điểm này để du lịch”, anh Trung chia sẻ.

Phong phú các tour du lịch Tết

thuy(1).jpg
Khách hàng tìm hiểu tour du lịch Tết năm nay tại Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng chảy Việt

Xu hướng đi du lịch dịp Tết mấy năm gần đây được nhiều gia đình, bạn trẻ lựa chọn bởi tâm lý đón Tết cổ truyền dần thay đổi. Với nhiều người, Tết không hẳn chỉ là dịp đoàn tụ gia đình, thăm hỏi họ hàng, làng xóm, phải tất bật sắm sửa... mà đây cũng là dịp để họ nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc vất vả. Nắm bắt nhu cầu này, các công ty lữ hành liên tục đưa ra các gói tour và sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng.

Chị Hoàng Thị Thúy, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng chảy Việt (TP Hải Dương) cho biết để phục vụ du khách dịp Tết, doanh nghiệp đã đưa ra nhiều tour trong nước ngắn ngày hấp dẫn như du lịch biển, đi các tỉnh Tây Bắc, Đà Lạt... với mức giá từ 2-7 triệu đồng/khách trọn gói. Các tour nước ngoài như Trung Quốc, Singapore - Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc... giá từ 7 - 35 triệu đồng/khách trọn gói... Mỗi tour đều mở ra rất nhiều lựa chọn cho khách hàng và dựa vào khả năng tài chính của mỗi người.

Chị Phạm Thị Mơ, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Đông Nam Á (TP Hải Dương) cũng cho biết mặc dù giá vé máy bay năm nay tăng cao, song công ty vẫn đưa ra các sản phẩm du lịch chất lượng với giá cả phải chăng để phục vụ khách hàng, đồng thời có những ưu đãi riêng cho khách hàng đặt trọn gói. Ngoài các tour trong nước, năm nay doanh nghiệp này tiếp tục đưa ra thị trường các tour Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)... từ 3 - 7 ngày với nhiều mức giá khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn, dao động từ 4 - 70 triệu đồng/người trọn gói.

TRƯƠNG HÀ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Trốn” Tết đi chơi