Văn hóa - Giải trí

"Tro tàn rực rỡ", "Mẹ Rơm" và Thái Hòa thắng lớn ở Cánh diều vàng

Theo Tuổi trẻ 09/09/2023 22:39

"Tro tàn rực rỡ"vượt "Nhà bà Nữ", "Mẹ Rơm" vượt các phim truyền hình phía Bắc để đoạt giải Cánh diều vàng. Diễn viên Thái Hòa xuất sắc giành hai giải Nam chính.

(Từ trái qua) Diễn viên Phương Anh Đào, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và diễn viên Juliet Bảo Ngọc Doling của phim Tro tàn rực rỡ - Ảnh: MINH CHIẾN

(Từ trái qua) Diễn viên Phương Anh Đào, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và diễn viên Juliet Bảo Ngọc Doling của phim Tro tàn rực rỡ

Tối 9/9, lễ trao giải Cánh diều vàng 2023 diễn ra tại Nhà hát Đó, TP Nha Trang. Lễ trao giải quy tụ những đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất, biên kịch... và có phim tham dự giải năm nay cũng như các khách mời nổi tiếng.

Đó là các đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, Phan Gia Nhật Linh, Trịnh Đình Lê Minh, Aaron Toronto; các diễn viên Kim Xuân, Xuân Bắc, Lê Giang, Quang Thắng, Nhật Kim Anh, Phương Anh Đào, Bảo Thanh, Juliet Bảo Ngọc Doling, Uyển Ân, Hari Won; các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh...

Tro tàn rực rỡ, Mẹ Rơm đoạt Cánh diều vàng

Tại giải quan trọng nhất là Cánh diều vàng hạng mục Phim truyện điện ảnh, bộ phim độc lập Tro tàn rực rỡ giành chiến thắng trước hai phim thương mại đoạt Cánh diều bạc là Nhà bà NữCon Nhót mót chồng.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên của Tro tàn rực rỡ phát biểu khi nhận giải Cánh diều vàng: "Thật vui mừng khi bộ phim có một đời sống tốt đẹp.

Cảm ơn Hội Điện ảnh Việt Nam, cảm ơn ban giám khảo đã thích bộ phim của chúng tôi. Cảm ơn những đồng nghiệp đã làm phim trong lúc rất khó khăn vì COVID-19, làm phim bằng tình yêu.

Cảm ơn các nhà tài trợ của phim đã dám tài trợ một bộ phim như Tro tàn rực rỡ. Cảm ơn những khán giả đã yêu thích bộ phim. Đó là một niềm động viên vô cùng lớn. Giải Cánh diều thực sự có sức nặng rất lớn".

(Từ trái sang) Diễn viên Juliet Bảo Ngọc Doling, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc nhận giải Cánh diều vàng cho phim điện ảnh 'Tro tàn rực rỡ' - Ảnh: TRẦN HOÀI

(Từ trái sang) Diễn viên Juliet Bảo Ngọc Doling, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc nhận giải Cánh diều vàng cho phim điện ảnh "Tro tàn rực rỡ"

Có hai phim được trao bằng khen là Em và TrịnhMười: Lời nguyền trở lại.

Ngoài giải lớn nhất, Tro tàn rực rỡ còn đoạt hai giải là Nữ diễn viên phụ (cho Hạnh Thúy) và Quay phim xuất sắc (cho Nguyễn K'Linh).

Giải Cánh diều vàng hạng mục phim truyền hình thuộc về Mẹ Rơm, phim truyền hình phía Nam. Còn hai giải Cánh diều bạc thuộc về hai phim truyền hình phía Bắc là Anh có phải đàn ông không? Bình minh phía trước.

Đoàn phim 'Mẹ Rơm' nhận giải Cánh diều vàng hạng mục phim truyền hình - Ảnh: TRẦN HOÀI

Đoàn phim "Mẹ Rơm" nhận giải Cánh diều vàng hạng mục phim truyền hình

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền của Mẹ Rơm chia sẻ khi nhận Cánh diều vàng: "Chúng tôi đã cực khổ, gian khổ lao động miệt mài, hầu như rất vất vả, là công sức của cả một tập thể đã cố gắng hết mình". Ông cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ bộ phim và cảm ơn khán giả.

Thái Hòa xuất sắc giành hai giải Nam chính

Tại nhóm giải cá nhân của hai hạng mục điện ảnh và truyền hình, diễn viên Thái Hòa xuất sắc giành cả hai giải Nam diễn viên chính xuất sắc.

Hạng mục phim điện ảnh, anh giành giải với vai ông Xỉn trong phim Con Nhót mót chồng. Nhân vật là ông bố nát rượu, đánh mất mục đích sống sau khi vợ qua đời, thương con gái dù không thể bày tỏ nhưng luôn cố gắng kết nối với con.

Thái Hòa giành luôn hai giải Nam diễn viên chính xuất sắc trong cả phim điện ảnh lẫn truyền hình với Con Nhót mót chồng (trái) và Mẹ Rơm - Ảnh: ĐPCC

Thái Hòa giành luôn hai giải Nam diễn viên chính xuất sắc trong cả phim điện ảnh lẫn truyền hình với Con Nhót mót chồng (trái) và Mẹ Rơm

Hạng mục phim truyền hình, Thái Hòa cũng chinh phục ban giám khảo nhờ vai ông Mô "gù" của phim Mẹ Rơm. Nhân vật có tạo hình gù, xấu xí và số phận bi đát, nghèo khổ. Đây được đánh giá là màn hóa thân hết mình của Thái Hòa.

Thế nhưng, điều đáng tiếc là Thái Hòa không có mặt tại lễ trao giải để nhận hai giải thưởng. Diễn viên Tiến Luật thay anh nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc hạng mục điện ảnh.

Thu Trang nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh với Con Nhót mót chồng, còn Tiến Luật nhận giải thay Thái Hòa - Ảnh: TRẦN HOÀI

Thu Trang nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh với Con Nhót mót chồng, còn Tiến Luật nhận giải thay Thái Hòa

Do lễ trao giải diễn ra khá nhanh, hầu như những người đoạt giải cũng không có cơ hội phát biểu cảm tưởng khi nhận giải, trừ một số giải chính cuối cùng.

Giải Nữ diễn viên chính phim truyện điện ảnh được trao cho Thu Trang - vai con gái của ông Xỉn trong phim Con Nhót mót chồng. Thu Trang phát biểu cảm ơn ban tổ chức đã trao cho cô giải thưởng danh giá.

Các biên kịch phim 'Mẹ Rơm' và đạo diễn phim 'Anh có phải đàn ông không?'. Đây là hai phim đoạt nhiều giải ở hạng mục truyền hình - Ảnh: TRẦN HOÀI

Các biên kịch phim 'Mẹ Rơm' và đạo diễn phim 'Anh có phải đàn ông không?'. Đây là hai phim đoạt nhiều giải ở hạng mục truyền hình .

Ở hạng mục truyền hình, Mẹ Rơm cũng là phim thắng lớn khi đoạt ba giải: Cánh diều vàng, Nam diễn viên chính và Biên kịch xuất sắc (cho bộ đôi biên kịch Lương Kim Liên và Nguyễn Thị Ngọc Bích).

Không đoạt Cánh diều vàng nhưng Anh có phải đàn ông không? cũng đoạt bốn giải gồm: Cánh diều bạc, Đạo diễn xuất sắc (cho Trịnh Lê Phong), Nữ diễn viên phụ (cho Đan Lê) và Quay phim xuất sắc (Trần Kim Vũ).

Phần trao giải Cánh diều cho các cá nhân đoạt giải Nam và Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim truyền hình, điện ảnh - Ảnh: TRẦN HOÀI

Phần trao giải Cánh diều cho các cá nhân đoạt giải Nam và Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim truyền hình, điện ảnh

Ở phim điện ảnh, giải Nam diễn viên phụ xuất sắc thuộc về diễn viên trẻ Phạm Huỳnh Hữu Tài của phim Hạnh phúc máu.

Trong khi đó, giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc thuộc về nghệ sĩ ưu tú, diễn viên kỳ cựu Hạnh Thúy trong phim Tro tàn rực rỡ.

Diễn viên Uyển Ân của phim 'Nhà bà Nữ' và diễn viên Hari Won đại diện cho chồng là đạo diễn, diễn viên Trấn Thành - Ảnh: MINH CHIẾN

Diễn viên Uyển Ân của phim 'Nhà bà Nữ' và diễn viên Hari Won đại diện cho chồng là đạo diễn, diễn viên Trấn Thành

Diễn viên Lê Giang của 'Nhà bà Nữ' và ca sĩ Phương Thanh trên thảm đỏ - Ảnh: MINH CHIẾN

Diễn viên Lê Giang của 'Nhà bà Nữ' và ca sĩ Phương Thanh trên thảm đỏ

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát khuấy động không khí đầu lễ trao giải - Ảnh: MINH CHIẾN

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát khuấy động không khí đầu lễ trao giải

Diễn viên, MC Xuân Bắc cũng được khán giả Nha Trang hào hứng chào đón - Ảnh: MINH CHIẾN

Diễn viên, MC Xuân Bắc cũng được khán giả Nha Trang hào hứng chào đón

Kết quả giải Cánh diều vàng 2023

1. Phim truyện điện ảnh:


- Cánh diều vàng: Tro tàn rực rỡ
- Cánh diều bạc: Con Nhót mót chồng, Nhà bà Nữ
- Bằng khen: Em và Trịnh, Mười: Lời nguyền trở lại

- Biên kịch xuất sắc: Huỳnh Trấn Thành - Nguyễn Ngọc Huyền Trân (Nhà bà Nữ)
- Đạo diễn xuất sắc: Bùi Thạc Chuyên (Tro tàn rực rỡ)
- Nam diễn viên chính xuất sắc: Thái Hòa (Con Nhót mót chồng)
- Nữ diễn viên chính xuất sắc: Thu Trang (Con Nhót mót chồng)
- Nam diễn viên phụ xuất sắc: Phạm Huỳnh Hữu Tài (Hạnh phúc máu)
- Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Hạnh Thúy (Tro tàn rực rỡ)
- Quay phim xuất sắc: Nguyễn K'Linh (Tro tàn rực rỡ)
- Thiết kế mỹ thuật: Nguyễn Minh Đương (Chị chị em em 2)
- Âm nhạc xuất sắc: Trương Đức Trí - Trần Hữu Tuấn Bách (Em và Trịnh)
- Âm thanh xuất sắc: Vũ Hoàng Phương - Nguyễn Công Minh (Mười: Lời nguyền trở lại)

2. Phim truyện truyền hình:


- Cánh diều vàng: Mẹ Rơm
- Cánh diều bạc: Anh có phải đàn ông không?, Bình minh phía trước
- Bằng khen: Đừng làm mẹ cáu, Lụa, Giấc mơ của mẹ

- Biên kịch xuất sắc: Lương Kim Liên, Nguyễn Thị Ngọc Bích (Mẹ Rơm)
- Đạo diễn xuất sắc: Trịnh Lê Phong (Anh có phải đàn ông không?)
- Nam diễn viên chính xuất sắc: Thái Hòa (Mẹ Rơm)
- Nữ diễn viên chính xuất sắc: Quỳnh Nguyễn (Đừng làm mẹ cáu)
- Nam diễn viên phụ xuất sắc: Vĩnh Xương (Đấu trí)
- Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Đan Lê (Anh có phải đàn ông không?)
- Diễn viên triển vọng: Nguyễn Thanh Tuấn (Bình minh phía trước)
- Quay phim xuất sắc: Trần Kim Vũ (Anh có phải đàn ông không?)

3. Công trình nghiên cứu lý luận, phê bình điện ảnh:


- Cánh diều vàng: Nghệ thuật viết kịch bản phim truyện truyền hình - PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú

4. Phim ngắn:


- Cánh diều vàng: Dưới đáy hố
- Cánh diều bạc: Ảo giác

5. Phim tài liệu:


- Cánh diều vàng: Bẫy
- Cánh diều bạc: Phía trên những đám mây, Đường đến hòa bình

6. Phim khoa học:


- Cánh diều vàng: Hố đen
- Cánh diều bạc: Khi dòng sông vắng lũ, Sinh tồn

7. Phim hoạt hình:


- Cánh diều vàng: Nguồn cội
- Cánh diều bạc: Cô bé tóc xù, Tái sinh

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Tro tàn rực rỡ", "Mẹ Rơm" và Thái Hòa thắng lớn ở Cánh diều vàng