Tin tức

Trình báo bị lừa 10 tỷ đồng khi tham gia câu lạc bộ hẹn hò

Theo VnExpress 28/08/2023 13:55

Người đàn ông trình báo khi tham gia câu lạc bộ "Mỹ nhân Love" trên mạng xã hội Telegram đã bị lừa chuyển hơn 10 lần, tổng cộng gần 10 tỷ đồng.

Ngày 28/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Nội cho biết kết quả xác minh ban đầu cho thấy người này khi tham gia nhóm hẹn hò có tên là Câu lạc bộ "Mỹ nhân Love" trên Telegram đã được hướng dẫn nạp tiền để kích hoạt thẻ thành viên, nhận "hoa hồng".

Kích hoạt thẻ thành công, ông được thông báo "hệ thống bị lỗi" và liên tiếp sau đó chuyển gần 40 lần với số tiền hơn 8 tỷ đồng. Vẫn không rút được tiền, nạn nhân được giới thiệu tới lãnh đạo cấp trên của Câu lạc bộ hỗ trợ rút tiền trực tiếp tại ngân hàng.

Đến bước này, người đàn ông lại bị dụ dỗ nạp thêm một lần 320 triệu đồng và một lần 590 triệu đồng để "bảo mật nguồn tiền". Nạp xong nhưng lại được thông báo phải thanh toán chi phí bồi thường để rút được 80% tổng tiền. Khi đó, người này mới biết bị lừa nên trình báo. Tổng số tiền ông cho rằng bị chiếm đoạt là hơn 10 tỷ đồng.

Phòng An ninh mạng khuyến cáo, hiện nay xuất hiện nhiều ứng dụng hẹn hò phục vụ nhu cầu cho người độc thân nhưng thực chất chỉ là lừa đảo. Chúng luôn quảng cáo chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản để được hẹn hò và kiếm tiền nhằm lôi kéo "người nhẹ dạ, cả tin, tham lợi nhuận trước mắt".

Nhà chức trách khuyến cáo người dân cần tìm hiểu kỹ về các ứng dụng hẹn hò khi muốn tham gia. Nếu các ứng dụng có nội dung nộp tiền để tham gia hoặc "đặt lệnh" để có lợi nhuận cao thì cần cảnh giác. Người chơi chỉ nên chuyển tiền khi xác định chắc chắn định danh của người mình trao đổi và tuyệt đối không truy cập vào những đường link lạ.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Trình báo bị lừa 10 tỷ đồng khi tham gia câu lạc bộ hẹn hò