Du lịch

Triều Tiên có thể sớm đón những du khách nước ngoài đầu tiên trở lại sau 4 năm

T.H (theo báo Tin tức) 13/01/2024 17:57

Một công ty lữ hành Nga đang mời gọi du khách tham gia chuyến du lịch đầu tiên tới Triều Tiên kể từ khi quốc gia Đông Bắc Á này đóng cửa biên giới vì đại dịch Covid-19.

Chú thích ảnh
Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong tại Triều Tiên

Theo đài CNN, công ty hứa hẹn đây là kỳ nghỉ trượt tuyết “thân thiện với gia đình” tại khu nghỉ dưỡng sang trọng bên ngoài thủ đô Bình Nhưỡng.

Giống như nhiều quốc gia khác, Triều Tiên đã áp đặt các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt và đóng cửa biên giới kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu lan rộng trên toàn thế giới vào đầu năm 2020.

Theo quảng cáo trên trang web của công ty du lịch Nga Vostok Intur, với 750 USD, khách du lịch Nga giờ đây có thể đăng ký tham gia chuyến đi bốn ngày tới Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong, trở thành những vị khách nước ngoài đầu tiên sau 4 năm tới Triều Tiên.

Ông Simon Cockerell, tổng giám đốc của Koryo Tours, cho biết việc quảng bá kỳ nghỉ là một “dấu hiệu tích cực” nhưng cảnh báo không nên cho rằng điều đó có nghĩa là sự hồi sinh rộng rãi của hoạt động thương mại du lịch trước đại dịch của Triều Tiên.

Triều Tiên chưa thông báo về việc nối lại hoạt động du lịch, nhưng theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), Bộ trưởng Kinh tế Đối ngoại của Bình Nhưỡng Yun Jong Ho đã gặp Thống đốc Cơ quan Quản lý Lãnh thổ Hàng hải Mokva Oleg Kozhemyako trong chuyến thăm Triều Tiên hồi tháng 12/2023.

KCNA đưa tin hai bên đã thảo luận về các vấn đề đưa hợp tác kinh tế liên khu vực giữa hai nước lên một tầm cao hơn.

Trước đó, vào cuối tháng 8, các chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo đã nối lại dịch vụ giữa thủ đô Bình Nhưỡng với Bắc Kinh (Trung Quốc) và Vladivostok (Nga).

CNN đã liên hệ với công ty du lịch Vostok Intur có trụ sở tại Nga. Theo trang web riêng, Vostok Intur thường xuyên tổ chức các chuyến du lịch tới Trung Quốc, trong đó chuyến đi tới Triều Tiên là điểm đến bổ sung mới nhất. Chuyến đi dự kiến khởi hành từ thành phố cảng Vladivostok của Nga vào ngày 9/2.

Theo quảng cáo, khoản phí 750 USD bao gồm các chuyến bay khứ hồi từ Vladivostok đến Bình Nhưỡng và xe buýt đến khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong, nằm trên đỉnh núi Taehwa cao 1.360 m, cách Bình Nhưỡng khoảng 3,5 giờ lái xe về phía Đông.

“Ở Masikryong, bạn sẽ thấy mình như một thiên đường thực sự dành cho những người yêu thích các môn thể thao mùa đông”, nội dung quảng cáo viết, mô tả không khí miền núi nơi đây rất trong lành và khung cảnh tuyệt đẹp. Kì nghỉ cũng bao gồm các chuyến tham quan bảo tàng và đền chùa địa phương.

Dù du lịch ở Triều Tiên được nối lại, có một nhóm du khách sẽ vắng mặt – đó là người Mỹ. Từ năm 2017, Mỹ đã cấm công dân đến Triều Tiên và gia hạn lệnh cấm này cho đến ít nhất là đến năm 2024.

Lệnh cấm được Mỹ đưa ra không lâu sau cái chết của công dân Otto Warmbier. Sinh viên Đại học Virginia (Mỹ) Otto Warmbier bị bắt khi đang du lịch Triều Tiên vào tháng 1/2016. Chuyến thăm do một nhà điều hành tour du lịch bình dân có trụ sở tại Trung Quốc tổ chức.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên có thể sớm đón những du khách nước ngoài đầu tiên trở lại sau 4 năm