Tin tức

Triệt xóa nhóm đối tượng mua bán người qua biên giới

Theo báo Tin tức 13/10/2023 19:02

Ngày 13/10, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự vừa triệt xóa nhóm đối tượng có hành vi mua bán người qua biên giới.

Chú thích ảnh
Các đối tượng bị bắt (từ trái qua): Nguyễn Như Ý, Lương Xuân Đại, Nguyễn Quốc Vũ

Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Như Ý (sinh năm 1997, quê An Giang); Lương Xuân Đại (sinh năm 1976, quê Yên Bái) và Nguyễn Quốc Vũ (sinh năm 1996, quê An Giang).

Theo Cơ quan điều tra, các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự phát hiện nhóm đối tượng này quảng cáo tìm người làm “việc nhẹ lương cao”, để dụ dỗ người dân. Sau khi các nạn nhân “sập bẫy”, nhóm này tổ chức đưa các nạn nhân đến cửa khẩu biên giới để bán vào các công ty lừa đảo với giá từ 20 - 30 triệu đồng/người. Nếu các nạn nhân thay đổi ý định không đi, các đối tượng sẽ bắt, giam giữ và cắt cử người canh gác. Trường hợp chống cự sẽ bị trói, đánh đập chờ đến ngày đưa sang nước ngoài.

Để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, nhóm người này đã thực hiện nhiều vụ đột nhập trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Thuận An, TP Thủ Dầu Một và nhiều hành vi phạm tội khác.

Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã trao thưởng cho 4 chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi mua bán người qua biên giới; bắt, giữ người trái pháp luật; cướp tài sản; tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Triệt xóa nhóm đối tượng mua bán người qua biên giới