Hồ sơ phá án

Triệt phá thành công chuyên án, làm rõ 3 đối tượng mua bán người

VŨ OANH 10/10/2023 18:01

Ngày 10/10, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã triệt phá thành công chuyên án, làm rõ 3 đối tượng liên quan đến vụ án mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi xảy ra tại xã Gia Xuyên (TP Hải Dương).

W_doi-tuong-cong.jpg
Đối tượng Lê Minh Công

Các đối tượng gồm: Lê Minh Công, sinh năm 1997, thường trú tại thôn Hoàng Xá, xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc (Hải Dương); Hoàng Văn Toản, sinh năm 2002 và Hoàng Văn Khiêm, sinh năm 2006 (cùng thường trú tại xã Chiềng Kheo, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La).

Nạn nhân là Q.T.V., sinh năm 2005 và Q.T.H., sinh năm 2007, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhận được đơn tố giác của gia đình V. và H. phản ánh việc V. và H. bị các đối tượng lạ mặt lừa bán làm nhân viên phục vụ quán karaoke tại huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Căn cứ vào nội dung đơn tố giác và lời khai của V. và H., ngày 5/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi để tiến hành điều tra. Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng với nhiều tình tiết phức tạp, các đối tượng thường xuyên di chuyển qua nhiều địa bàn, có sự phân công nhiệm vụ cho từng đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã xác định được các đối tượng thực hiện hành vi trên là Công, Toản và Khiêm. Cả 3 đối tượng đều không có nghề nghiệp ổn định, đang ở trọ tại phường Yên Thọ, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh). Khi bị cơ quan công an triệu tập, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cụ thể, do thấy trên mạng xã hội có các tài khoản đăng tin muốn tìm nhân viên nữ để phục vụ tại quán karaoke với giá từ 10-15 triệu đồng/người nên Công đã rủ Toản và Khiêm cùng tìm kiếm những cô gái có nhu cầu tìm việc làm, nhẹ dạ, cả tin để lừa bán lấy tiền.

W_doi-tuong-toan.jpg
Đối tượng Hoàng Văn Toản

Khoảng đầu tháng 8/2023, qua mạng xã hội, Công làm quen với Q.T.V. Biết V. đang làm nhân viên phục vụ quán karaoke tại Hà Nội, Công tìm cách dụ V. về nhà mình ở Hải Dương chơi. Tuy nhiên, đến ngày 13/8, biết V. không đi một mình mà cùng em họ là Q.T.H., bắt taxi từ Thạch Thất (Hà Nội) về Hải Dương, Công rủ Khiêm cùng đến Ga Phú Thái (Kim Thành) để đón người rồi đưa thẳng về nhà trọ tại Đông Triều. Công tịch thu điện thoại của hai chị em, dặn Toản và Khiêm phải thay nhau trông nom, tránh để V. và H. bỏ trốn. Tại đây, các đối tượng khống chế, sử dụng hung khí đe dọa, buộc V. và H. nghe điện thoại của một người lạ, đồng thời phải nói dối là V. sinh năm 2003, H. sinh năm 2004, là nhân viên phục vụ quán karaoke và đang nợ 33 triệu đồng.

Khoảng 22 giờ ngày 13/8, Công và Toản chở V. và H. đến gặp một khách hàng có nhu cầu tuyển người. Tuy nhiên, người này chỉ trả 10 triệu đồng nên các đối tượng không đồng ý bán. Sau đó qua trung gian, các đối tượng tìm được chủ một quán karaoke tên C. ở thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đang có nhu cầu tuyển nhân viên. Các đối tượng giới thiệu với anh C. rằng cả V. và H. đều là nhân viên phục vụ tại quán karaoke ở Hải Dương, tuy nhiên đang nợ chủ tổng cộng 33 triệu đồng. Nếu anh C. muốn thuê V. và H. về làm thì phải trả toàn bộ số nợ đó cho chủ cũ.

W_doi-tuong-khiem.jpg
Đối tượng Hoàng Văn Khiêm

Rạng sáng ngày 14/8, từ Đông Triều, các đối tượng đưa V. và H. di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau, sau đó đến điểm hẹn trên trục đường tỉnh 38B, đoạn qua địa phận xã Gia Xuyên (TP Hải Dương) để gặp anh C. Anh C. đồng ý trả 33 triệu đồng và nhận 2 chị em về làm nhân viên phục vụ tại quán karaoke do mình làm chủ. Số tiền này sẽ được trừ dần vào tiền công của 2 người. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc tại quán karaoke, anh C. phát hiện H. chưa đủ độ tuổi lao động nên đã liên hệ để gia đình V. và H. đang ở Điện Biên xuống đón về. Gia đình V. và H. sau đó đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của các đối tượng.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra làm rõ.

VŨ OANH
(0) Bình luận
Triệt phá thành công chuyên án, làm rõ 3 đối tượng mua bán người