Tin tức

Triệt phá đường dây chuyên trộm thẻ ngân hàng của khách spa ở Đà Nẵng

Theo Vietnamnet 08/12/2023 20:10

Nam nhân viên tiệm spa ở Đà Nẵng trộm thẻ ngân hàng của khách rồi chuyển cho đồng bọn dùng mua vàng, điện thoại hoặc chuyển tiền qua tài khoản khác để chiếm đoạt.

z4955127787334 a3027bf6d8eb2ef70fc8741a65a73640.jpg
Đối tượng Kiều Phương và Cảnh Khương

Ngày 8/12, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, vừa bắt nhóm nam nữ chuyên trộm cắp thẻ ngân hàng của khách tại tiệm spa rồi sử dụng mua vàng, điện thoại di động.

Thông tin ban đầu, qua nắm địa bàn, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hải Châu phát hiện cô gái tên Phương thường xuyên đến các điểm có dịch vụ thanh toán tiền bằng thẻ ngân hàng để mua vàng, điện thoại… có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định đó là Nguyễn Thị Kiều Phương (trú đường Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng). Cô gái này thường sử dụng xe máy điện hiệu Vinfast BKS 43C2-069.60 (tháo biển số) khi đến các điểm giao dịch, dùng thẻ ngân hàng với thông tin không phải của mình để quẹt thẻ rút, chuyển tiền đến một tài khoản ngân hàng khác hoặc mua vàng, điện thoại.

Chiều 6/12, khi Phương mua điện iPhone 15 Promax tại cửa hàng trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Nam Dương, quận Hải Châu) và quẹt thẻ thanh toán thì Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Nam Dương bắt giữ.

Khai thác nhanh, Phương thừa nhận vừa trộm của anh N.V.H (trú căn hộ Hiyori đường Võ Văn Kiệt, An Hải Bắc, Sơn Trà) thẻ ngân hàng loại Platinum debit và đến cửa hàng mua 5 điện thoại iPhone 15 Promax.

Tiếp tục đấu tranh, Phương khai cùng đồng bọn trộm cắp nhiều thẻ ngân hàng, sau đó sử dụng để mua vàng, điện thoại…

Từ lời khai của Phương, cảnh sát bắt giữ Trần Cảnh Khương (30 tuổi, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là đồng bọn với Phương.

Theo khai nhận, Khương là nhân viên của cơ sở spa trên đường Hùng Vương. Quá trình làm việc tại đây, lợi dụng sơ hở của khách, Khương lấy trộm thẻ ngân hàng (chủ yếu là loại thẻ tín dụng thanh toán được bằng cách quẹt thẻ tại các điểm dịch vụ) rồi đưa cho Phương đến tiệm vàng, cửa hàng điện thoại mua hàng, chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng khác.

Khương cũng khai đồng phạm còn có Nguyễn Hữu Khánh Vy (34 tuổi, trú phường Nam Dương, Hải Châu) và Hàn Chánh Gia Thành Quang (26 tuổi, trú phường Nam Dương).

Ngoài ra, nhóm này khai nhận còn dụ dỗ một số đàn ông vào khách sạn “tâm sự” rồi lợi dụng sơ hở trộm cắp thẻ ngân hàng.

Theo số liệu ban đầu, nhóm này chiếm đoạt của nhiều người với số tiền hơn 330 triệu đồng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Triệt phá đường dây chuyên trộm thẻ ngân hàng của khách spa ở Đà Nẵng