Xây dựng Đảng - Chính quyền

Trên 98% số người dân, doanh nghiệp được hỏi hài lòng với cơ quan hành chính của Chí Linh

THANH HOA 01/01/2024 09:30

Năm 2023, UBND TP Chí Linh lựa chọn công tác cải cách hành chính là một trong hai nhiệm vụ đột phá. Theo kết quả khảo sát, 98% số người dân, doanh nghiệp được hỏi hài lòng với cơ quan hành chính.

untitled11111(1).png
Các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố và các phường, xã ở Chí Linh đều được đầu tư thiết bị để phục vụ người dân, doanh nghiệp được tốt hơn (ảnh cơ sở cung cấp)

Tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính công ích đạt ở Chí Linh đạt 99,07%. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn, trước hạn đạt 99,63%. Tỷ lệ số hóa đủ thành phần hồ sơ và kết quả giải quyết đạt 99,25%.

100% đơn vị không yêu cầu nộp sổ hộ khẩu giấy khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. 100% đơn vị thực hiện chứng thực điện tử và triển khai thực hiện nghĩa vụ tài chính thuế, phí, lệ phí sử dụng biên lai điện tử.

UBND thành phố đã thực hiện rà soát trên 33.000 văn bản thể chế, trong đó gần 600 nghị quyết, trên 11.000 quyết định; cắt giảm 2 thủ tục hành chính về văn hóa, thông tin; cắt giảm thành phần 12 bộ thủ tục hành chính về giao thông đường bộ.

Có được kết quả trên do TP Chí Linh đầu tư thiết bị hiện đại, đồng bộ đáp ứng yêu cầu về tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến của bộ phận "một cửa" các cấp. Coi trọng công tác lựa chọn cán bộ, công chức có năng lực chuyên môn, đạo đức tốt, trách nhiệm cao khi làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố và các xã, phường...

THANH HOA
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trên 98% số người dân, doanh nghiệp được hỏi hài lòng với cơ quan hành chính của Chí Linh